Aeon Việt Nam lấn sân sang ngành thời trang nhanh

Tiêu dùng Việt nAM
14:57 - 12/09/2022
0:00 / 0:00
0:00
Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon vừa thông báo sẽ ra mắt thương hiệu thời trang nhanh giá rẻ My Closet Aeon, nhằm mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu may mặc khác như H&M và Uniqlo.

Tập đoàn Aeon vừa cho ra mắt thương hiệu thời trang nhanh giá rẻ My Closet tại Aeon Mall Bình Tân, TP HCM. Đây là lần đầu tiên tập đoàn bán lẻ nổi tiếng tại Nhật lấn sân sang sản phẩm thời trang tại Việt Nam.

Hệ thống My Closet gồm 400 sản phẩm khác nhau, nhắm đến các tệp khách hàng là phụ nữ trong độ tuổi từ 16-24. Đặc biệt, so với các thương hiệu nước ngoài có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm thời trang của My Closet sẽ có giá thị trường thấp hơn 50-75%.

Chia sẻ với Nikkei Asian Review, ông Yasuyuki Furusawa - Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết, mục tiêu của Aeon là biến thương hiệu mới trở thành bước đột phá trong mảng thời trang nhanh đầu tiên của công ty.

Là một phần của chiến lược tập trung vào các thị trường châu Á ngoài Nhật Bản, Aeon đang có những kế hoạch lớn tại Việt Nam – một nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.

Các sản phẩm của My Closet hiện đang được gia công tại các nhà máy tại Việt Nam. Thời gian sản xuất kéo dài một hoặc hai tháng, nhưng Aeon sẽ bổ sung các thiết kế mới, giữ cho công suất hoạt động ở mức cao và giảm chi phí. Aeon sẽ hạn chế chi phí vận chuyển bằng cách sử dụng các tuyến đường phân phối hiện có giữa các cửa hàng.

Ngoài ra, công ty sẽ triển khai thương hiệu mới tại các cửa hàng khác ở Việt Nam, đồng thời sẽ xem xét cung cấp thương hiệu này trên trang thương mại điện tử nội địa cũng như các quốc gia lân cận như Malaysia.

Kể từ thời điểm khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014, tập đoàn đã mở rộng lên 200 cửa hàng trên cả nước, bao gồm hàng loạt siêu thị và 6 trung tâm thương mại.

Theo kế hoạch trung hạn công bố hồi tháng 4/2021, Aeon kỳ vọng tạo 25% lợi nhuận hoạt động bên ngoài Nhật Bản vào năm tài chính kết thúc vào tháng 2/2026. Mục tiêu này cao hơn 3% so với giai đoạn 4 năm trước đó.

Aeon đánh giá thị trường châu Á là chìa khóa giúp hoàn thành kế hoạch này. Trong năm 2026, Aeon đặt mục tiêu tăng lợi nhuận hoạt động 2 lần so với 6 năm trước đó, tương đương với hơn 100 tỷ yên (700 triệu USD).

Theo Statista, thị trường may mặc tại Việt Nam được dự báo đạt 7,33 tỷ USD vào năm 2025 và còn nhiều dư địa để khai thác. Trước Uniqlo, một thương hiệu cũng đến từ Nhật Bản hiện có 12 cửa hàng (tiến vào thị trường từ năm 2019), các thương hiệu thời trang nhanh khác như H&M, Zara đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2016-2017. Do đó, ông Yasuyuki Furusawa nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể đứng yên."

Tin liên quan

Đọc tiếp