Apple sẽ ra mắt phiên bản AirPods giá rẻ

apple AirPods Lite
10:42 - 05/01/2023
Apple sẽ ra mắt phiên bản AirPods giá rẻ
0:00 / 0:00
0:00
Apple được cho là đang phát triển dòng AirPods Lite để cạnh tranh với những sản phẩm tai nghe không dây giá rẻ trên thị trường.

Theo AppleInsider, AirPods vẫn là mẫu tai nghe rất phổ biến nhưng lại sở hữu mức giá cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường tai nghe không dây. Giá khởi điểm của một chiếc AirPods 2 là 129 USD, AirPods 3 có giá 169 USD. Với mức giá này, khách hàng dường như e ngại trước khi quyết định mua, khiến việc tiếp cận sản phẩm này khó khăn hơn. Do vậy, giới phân tích cho rằng Apple có thể đang thêm một sự lựa chọn mới, hợp lý hơn cho người dùng.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ chính xác sản phẩm này có thiết kế như nào và sẽ có những tính năng gì, nhưng nhà phân tích Jeff Pu mô tả, đây sẽ là một "sản phẩm giá hợp lý hơn" như một phương tiện để cạnh tranh trong thị trường tai nghe không dây giá rẻ.

Việc phát hành một phiên bản AirPods có giá thành dễ tiếp cận hơn là rất cần thiết khi mà nhu cầu về AirPods được cho là sẽ giảm mạnh trong năm 2023 này. Theo đó, số lượng AirPods bán ra trong năm 2022 là 73 triệu chiếc và dự kiến sẽ giảm xuống còn 63 triệu chiếc vào năm 2023. Nguyên nhân là bởi nhu cầu của người dùng đối với AirPods 3 là không quá nhiều, cùng với việc Apple có thể không phát hành thế hệ tai nghe mới trong năm nay.

Bên cạnh đó, giới phân tích dự đoán rằng, chiếc AirPods Lite sẽ có mức giá thấp hơn AirPods 3 hay thậm chí là có thể thấp hơn cả AirPods 2, cùng với một vài tính năng bị cắt giảm.

Thời gian vừa qua, nhà sản xuất iPhone đã phải đối mặt với nguy cơ gián đoạn sản xuất iPhone tại nhà máy Foxconn ở thành phố Zhengzhou (Trung Quốc), nơi được mệnh danh là "thành phố iPhone", sau khi bùng phát dịch Covid-19. Nhà phân tích Dan Ives cho rằng, chính sách "zero-Covid-19" của Trung Quốc đã gây gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng của Apple trước mùa mua sắm cuối năm.

Chính vì thế, Apple đã dần chuyển hướng sang chiến lược mới - chiến lược giá rẻ nhằm ra mắt các dòng phụ kiện giá cả phải chăng, để tiếp cận thêm được số lượng người dùng mới tại các thị trường tiềm năng.

Đọc tiếp