Cần Thơ bắt tay với Cental Retail quảng bá sản phẩm OCOP của ĐBSCL

OCOP CẦN THƠ
10:03 - 23/06/2022
Cần Thơ bắt tay với Cental Retail quảng bá sản phẩm OCOP của ĐBSCL
0:00 / 0:00
0:00
Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 đang diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 22/6 đến ngày 26/6 với quy mô 19 gian hàng, trưng bày các sản phẩm từ 11 tỉnh/thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Sự kiện quy tụ trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TP HCM, tỉnh Đồng Nai. Trong đó, tiêu biểu là các gian hàng của Sở Công Thương các tỉnh/thành phố như Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Long An, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long, Tây Ninh, Đồng Tháp, TP HCM, Đồng Nai và gian hàng của đại siêu thị GO!.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ hy vọng rằng các hoạt động của Tuần lễ sẽ tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tăng cường sự hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh thành khu vực ĐBSCL.

Ngoài ra, với vị trí tổ chức tại Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ, Ban tổ chức kỳ vọng lưu lượng lớn khách hàng tại đây sẽ giúp các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong thời gian diễn ra sự kiện. Đồng thời tiếp thu những góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm và nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương TP Cần Thơ. Ảnh: moit.gov

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương TP Cần Thơ. Ảnh: moit.gov

Tại Lễ khai mạc, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, hiện nay thành phố Cần Thơ đã trở thành trung tâm trái cây, rau củ quả nổi tiếng của khu vực. Sở hữu lợi thế là trung tâm thương mại, giao thương của vùng, Cần Thơ sẽ sớm trở thành trung tâm tiêu thụ, chế biến nông sản với nguồn nguyên liệu tươi ngon từ các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm mới, thương hiệu mới và cuối cùng là một giải pháp bán lẻ mới để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Cũng trong Tuần lễ đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương TP Cần Thơ, nhằm chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ… để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm tươi sống của các nhà cung cấp địa phương trên địa bàn Cần Thơ.

Thời gian qua, Cần Thơ luôn quan tâm, tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm". Các sản phẩm OCOP của khu vực ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương. Trong đó, thành phố Cần Thơ có 41 sản phẩm đạt 3 sao trở lên (2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao).

Tin liên quan

Đọc tiếp