Chia sẻ với Mekong ASEAN, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura nhận định, với sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp Thái Lan, trong tương lai gần, quốc gia này sẽ lọt top 5 các quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.
Sự kiện được tổ chức tại TH true mart, Central Retail, MM Mega Market Việt Nam, AEON Việt Nam, LOTTE Mart Việt Nam trong ngày 3/7 tới đây, nhằm vận động khách hàng không sử dụng túi ni lông và giảm rác thải nhựa.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại để kết nối, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp cung ứng trong và ngoài nước.
Ghi nhận từ các doanh nghiệp xuất khẩu cho thấy, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam không những có nhiều cơ hội tại thị trường trong nước mà còn có thể mở rộng triển vọng ở cả các thị trường quốc tế khó tính như EU và Australia.
Được định vị là quốc gia có lợi thế về sản xuất nông nghiệp, nhưng số lượng sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được chú trọng xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý trong nước và trên thị trường quốc tế còn quá hạn chế.
Trong thông báo mới nhất, Central Retail cho biết sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới nhằm đạt mục tiêu doanh thu 65.000 tỷ đồng, sau khi đã dần thâu tóm một số chuỗi bán lẻ lớn.