Cơ hội xuất khẩu đồ uống sang thị trường Trung Quốc

đồ uống TRUNG QUỐC
16:00 - 10/05/2022
0:00 / 0:00
0:00
Tại “Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam - Trung Quốc 2022” sắp tới, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp thông tin cập nhật thông tin cũng như cách tiếp cận thị trường tỷ dân này.

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ, các chi nhánh thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc và Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam – Trung Quốc 2022”, diễn ra trong 2 ngày từ 11 - 12/5.

Hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ uống, đồng thời tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Hiện đã có khoảng 60 nhà nhập khẩu đồ uống Trung Quốc đăng ký tham gia sự kiện giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Trung Quốc tham dự hội nghị đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Côn Minh và Nam Ninh.

Trong khuôn hội nghị, đại diện Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam sẽ giới thiệu cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực cà phê, ca cao và đồ uống Việt Nam trong bối cảnh mới.

Về phía Trung Quốc, ông Trương Tế Đông – Chủ tịch Hiệp hội Đồ uống Thành phố Trùng Khánh và ông Dư Cường, Phó Cục trưởng Cục Thương mại Thành phố Toại Ninh, Tỉnh Tứ Xuyên sẽ thông tin thị trường và nhu cầu của thị trường thành phố Trùng Khánh và tỉnh Tứ Xuyên đối với sản phẩm đồ uống…

Ngoài ra, ông Lý Trung Hải, Giám đốc Phát triển Kinh doanh thị trường Trung Quốc của Công ty Cà phê Trung Nguyên, cũng sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội nghị kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Trung Quốc.

Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, nhu cầu về cà phê của Trung Quốc cũng ngày càng lớn. Theo công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường cà phê Trung Quốc được dự báo tăng trưởng trung bình 10,42%/năm trong giai đoạn 2022 - 2027.

Trong khi đó, theo Hiệp hội Cà phê Trung Quốc (CCAB), tiêu thụ cà phê tại nước này đang tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 15%. Mặc dù Trung Quốc đang đối mặt với đợt lây lan mạnh của Covid-19, nhưng điều này không làm giảm nhu cầu tiêu thụ cà phê của người tiêu dùng.

Ngoài trà, cà phê, Trung Quốc còn nhập khẩu nhiều loại đồ uống khác như nước hoa quả, sữa…

Tin liên quan

Đọc tiếp