CTCP CNG Việt Nam (PV GAS CNG) chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An, đánh dấu sự ra mắt gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS/PV GAS CNG với mô hình kinh doanh tích hợp CNG/LNG/LPG.
Dự án Nhà máy điện sinh khối Bình Định dự kiến được khởi công vào năm 2027 với công suất lắp đặt là 50MW, tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng.
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, không thể bàn mãi về lý thuyết của kinh tế tuần hoàn, phải chuyển lý luận thành chính sách và khuôn khổ pháp lý và kết quả kinh tế phải được hạch toán, để thấy tiếp cận kinh tế tuần hoàn mang lại lợi ích như thế nào.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lượng xe ô tô điện sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam tăng nhanh trong những năm gần đây. Đến nay đã có khoảng 22.000 ô tô thuần điện và hơn 11.000 xe hybrid sản xuất nội địa và nhập khẩu được cấp phép lưu hành.
Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Petrovietnam cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm này.
Đó là nhận định của ông Bùi Quốc Hùng, Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương tại Diễn đàn “Thúc đẩy tiến trình phát triển năng lượng xanh, sạch và bền vững tại Việt Nam” sáng 27/9 tại Hà Nội.
Năng lượng đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được coi là một trong những trụ cột quan trọng để đảm bảo an ninh năng lượng, cũng như giúp cho ngành năng lượng phát triển bền vững.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 993/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch quốc gia triển khai Tuyên bố Glasgow về rừng và sử dụng đất đến năm 2030.
Với lợi thế về rừng và biển, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị tỉnh Quảng Ninh cần phát huy hơn nữa tiềm năng của mình, làm đầu tàu, động lực trong phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng.
VinFast vừa công bố trở lại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 (5-8/1/2023) sau 1 năm công bố chiến dịch thuần điện. Tại đây, VinFast sẽ trình làng 4 mẫu ô tô điện và lần đầu tiên ra mắt 4 concept xe đạp điện tại triển lãm.
Các tập đoàn lớn của Đan Mạch đang rất quan tâm và sẵn sàng tham gia vào các dự án điện gió lớn tại Việt Nam. Đan Mạch cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm giúp Việt Nam có thể trở thành trung tâm cung ứng cho ngành điện gió ngoài khơi toàn khu vực.
Đón đầu xu hướng dịch chuyển của chuỗi cung ứng, cùng với những ưu đãi về chính sách, những thế mạnh về hạ tầng và logistics, Hải Phòng khẳng định mong muốn đón tiếp các nhà đầu tư đến hợp tác cùng phát triển.
Phát triển phương tiện giao thông sử dụng điện là cơ hội hiện thực hóa cam kết phát thải ròng về 0 của Việt Nam, nhưng giá bán xe còn cao và hệ thống trạm sạc không thuận tiện đang cản trở sự phát triển của loại hình xe xanh này.
Các cửa hàng xăng dầu đầu tiên được Petrolimex và VinFast lựa chọn triển khai dịch vụ trạm sạc xe điện trải dài từ Điện Biên, Phú Thọ, Hà Nội, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Khánh Hòa đến Cà Mau.
Để hoàn thành mục tiêu trên, Sở Xây dựng TP Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tại 9 công viên mới, dự kiến có tổng diện tích hơn 320ha.
Để có thể thích ứng và tham gia hiệu quả vào thị trường carbon, doanh nghiệp cần nắm vững các quy định pháp luật nhằm chủ động cân đối năng lực và khả năng sẵn sàng tham gia khi thị trường này đi vào vận hành.
Tín dụng xanh, trái phiếu xanh là giải pháp tối ưu về vốn cho các ngành, lĩnh vực xanh. Các chuyên gia cho rằng việc phát triển nguồn tài chính xanh đang gặp khó khăn nhưng doanh nghiệp có thể tính đến phương án huy động vốn trái phiếu xanh quốc tế.
Ngày 10/10, nhà sản xuất xe Việt Nam VinFast công bố tham gia Tuyên bố Phát triển phương tiện giao thông không phát thải (Zero Emission Vehicles Declaration - ZEV) của COP26.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định 1254/QĐ - BGTVT phê duyệt Đề án Phát triển đội tàu vận tải biển của Việt Nam, trong đó mục tiêu đặt ra là đến 2030, đội tàu biển Việt Nam đảm nhận 20% thị phần hàng xuất nhập khẩu.
Theo chuyên gia VIETSE, để nắm bắt các cơ hội giảm phát thải carbon hiệu quả, đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050, Việt Nam cần kết hợp nhiều giải pháp cũng như huy động nguồn lực khả thi, trong đó có việc xây dựng và vận hành thị trường carbon.