Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc giao hàng bằng máy bay không người lái

Giao hàng HÀN QUỐC
17:08 - 06/07/2022
Máy bay không người lái giao hàng của CU. Ảnh: CU
Máy bay không người lái giao hàng của CU. Ảnh: CU
0:00 / 0:00
0:00
Nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tại các vùng sâu vùng xa, các cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đang thử nghiệm khả năng giao hàng bằng máy bay không người lái.

Hôm 6/7, chuỗi cửa hàng tiện lợi địa phương CU của Hàn Quốc cho biết đã triển khai dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái lần đầu tiên tại chi nhánh Yeongwol Gongju ở tỉnh Gangwon.

Theo Korea Herald, máy bay không người lái này sẽ nặng 17kg và cao 70cm. Hiện chiếc máy bay này có thể chở các sản phẩm từ chi nhánh của CU tới Oasis Glamping – một địa điểm cắm trại cách cửa hàng tiện lợi này khoảng 3,6km.

Sau khi chi nhánh Yeongwol Gongju đóng gói các vật dụng cắm trại như chai nước, đá bào, mì ly, cơm làm sẵn và bánh bao lên thiết bị bay không người lái, nó sẽ mang chúng đến thẳng địa điểm cắm trại dựa trên hệ thống GPS.

Mặt khác, do không bị ảnh hưởng bởi thời gian giao hàng và tình hình giao thông của người vận chuyển, dịch vụ chuyển hàng có thể nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với hình thức giao hàng trên mặt đất. Đại diện của CU cũng bổ sung thêm việc giao hàng sẽ mất khoảng 10 phút và sở hữu tốc độ còn nhanh hơn 2 lần so với tốc độ tối đa của xe đạp điện.

Để có thể sử dụng hình thức giao hàng này, khách hàng có thể đặt hàng bằng ứng dụng Yeongwol Dro được phát triển bởi nền tảng giao hàng bằng máy bay không người lái địa phương Bohemianos. Hiện dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái hoạt động vào thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối và hoàn toàn miễn phí.

Theo một giám đốc tại CU, công ty đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ máy bay không người lái tới các khu vực khác trong khi vẫn đảm bảo tuân theo các quy định của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông. Ngoài ra, CU cũng đang có kế hoạch cung cấp hàng cứu trợ đến các khu vực xa xôi bằng cách sử dụng máy bay không người lái. Dự án này sẽ hợp tác với Narma - một công ty phụ thuộc Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc.

7-Eleven, một chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte, cũng chuẩn bị mở dịch vụ giao hàng trên không vào tuần tới tại Gapyeong, tỉnh Gyeonggi. Công ty cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ bay không người lái cho những người ở trong các khu nhà nghỉ ở đó.

Khách hàng có thể đặt hàng các mặt hàng để cắm trại và các sản phẩm khác thông qua ứng dụng giao hàng do Pablo Air - một công ty cung cấp giải pháp máy bay không người lái trong nước và có quan hệ đối tác với 7-Eleven. So với CU, thời gian giao hàng của 7-Eleven chỉ mất khoảng ba phút và có sẵn từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối trong cả tuần.

Theo một quan chức tại 7-Eleven, hoạt động kinh doanh dịch vụ giao hàng của cửa hàng tiện lợi là một trong những động lực tăng trưởng chính. Do đó, công ty đang có kế hoạch xây dựng một hệ thống giao hàng thế hệ tiếp theo sử dụng máy bay không người lái và robot tự lái cũng như mở rộng quan hệ đối tác với các nền tảng giải pháp hậu cần khác.

Đọc tiếp

CEO Apple Tim Cook.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

Ngày 15/4, Apple xác nhận CEO Tim Cook có mặt tại Việt Nam nhằm tăng các khoản chi cho các nhà cung cấp Việt Nam, cũng như hỗ trợ cung cấp năng lượng sạch, nước sạch cho các trường học.