Đại gia bán lẻ Thái Lan đồng tổ chức hội chợ tinh hoa hàng Việt tại Cần Thơ

NÔNG NGHIỆP CẦN THƠ
12:19 - 14/06/2022
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ.
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ.
0:00 / 0:00
0:00
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan tại Việt Nam Central Retail sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương Tp Cần Thơ đồng tổ chức hội chợ tinh hoa hàng Việt tại siêu thị GO! từ ngày 22-26/6/2022.

Theo Bộ Công Thương, hội chợ sẽ thu hút khoảng 80-100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP HCM, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh, Đồng Nai.

Hội chợ là cơ hội giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước.

Hội chợ “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022” nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long hiện có 1.276 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, chiếm 17,1% tổng sản phẩm OCOP của cả nước. Trong số 643 chủ thể OCOP, thì 32,8% là doanh nghiệp; 17,2% là hợp tác xã và 48,4% là các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long đã có hướng tiếp cận phù hợp khi tập trung, ưu tiên phát triển sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng, gần với lợi thế của các vùng nguyên liệu tập trung như trái cây, thủy sản, lúa gạo. Qua đó, phát triển các sản phẩm đặc sắc, mang sắc thái vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Sản phẩm OCOP đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, văn hóa và giá trị truyền thống của địa phương; chuẩn hóa các sản phẩm lợi thế theo tiêu chí OCOP và đẩy mạnh công tác xây dựng thương hiệu. Từ đó, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang tính đặc trưng, khai thác lợi thế sản xuất nông nghiệp gắn với công nghiệp, phát triển thương mại hàng hóa của từng địa phương.

Đọc tiếp