Số liệu từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho thấy, số vốn đăng ký bình quân trên một doanh nghiệp trong 5 tháng đầu năm 2023 chỉ đạt 9,2 tỷ đồng, mức thấp nhất trong 5 tháng đầu năm kể từ năm 2017.
CTCP Thép Pomina (HoSE: POM) vừa công bố báo cáo thường niên 2022, trong đó đặt kế hoạch doanh thu năm 2023 tăng nhẹ so với thực hiện năm ngoái.
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát.
Hội đồng Quản trị Tổng CTCP Bảo Minh (HoSE: BMI) ngày 23/5 đã ban hành nghị quyết về việc trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%, tương đương với mỗi cổ phiếu, nhận được 500 đồng.
Dù xuất khẩu sắt thép của Việt Nam sang một số thị trường tăng trưởng mạnh, tuy nhiên lại sụt giảm tới 2 con số tại một vài thị trường lớn. Điều này đã kéo theo kim ngạch xuất khẩu thép toàn ngành 4 tháng đầu năm 2023 giảm 23%.
Trong 36 mặt hàng chính Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ 4 tháng đầu năm 2023, có tới 30 mặt hàng ghi nhận tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm 2022 và phần lớn đều giảm 2 con số.
Theo dệt may TCM, nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường xuất khẩu sang châu Á, đồng thời chú trọng phát triển thị trường nội địa nên công ty đã giảm thiểu rủi ro và gia tăng tỷ trọng xuất khẩu, đơn hàng đến quý 3 đạt 65%.
Pakistan hiện là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam, do vậy khi thị trường này đối mặt với khủng hoảng kinh tế, nhu cầu về chè giảm đã tác động lớn đến lượng và trị giá chè xuất khẩu của Việt Nam 4 tháng đầu năm 2023.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, tháng 4/2023 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản đạt 1,97 tỷ USD, giảm 1,8% so với mức 2,01 tỷ USD ghi nhận cùng kỳ năm 2022.
Sức mua thị trường nhập khẩu giảm dẫn tới xuất khẩu cao su tháng 4/2023 của Việt Nam không mấy lạc quan khi đây là tháng có trị giá thấp nhất kể từ tháng 4/2021.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5/2023 (1/5-15/5), Việt Nam xuất khẩu 11,4 tỷ USD hàng hóa, trong đó có 4 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ USD.
Trong số các thị trường chính xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam 4 tháng đầu năm 2023, Nhật Bản là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất khi lượng và trị giá xuất khẩu cao gấp 34 lần và 19 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Theo WiGroup, ngược dòng thị trường, nhóm phát triển bất động sản có kết quả bất ngờ so với kỳ vọng khi lợi nhuận sau thuế của ngành vẫn tăng gần 40% so với cùng kỳ.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2023, thương mại hai chiều Việt Nam – Thái Lan đạt 6,26 tỷ USD, Việt Nam nhập siêu 1,49 tỷ USD hàng hóa từ thị trường này.