Doanh nghiệp được khuyến mại đến 100% trong Vietnam Grand Sale 2022

Tiêu dùng Việt nAM
16:54 - 11/11/2022
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) công bố Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022”.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) công bố Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022”.
0:00 / 0:00
0:00
Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 (Vietnam Grand Sale) sẽ kéo dài từ ngày 15/11 - 22/12 trên toàn quốc, nhằm thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, với các chương trình khuyến mại có thể lên đến 100%. 

Ngày 11/11, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Vietnam Grand Sale 2022 do Bộ chủ trì và Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối tổ chức, nhằm triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của Chính phủ.

Mức khuyến mại tối đa lên tới 100%

Chương trình hướng tới xây dựng một mùa khuyến mại đặc biệt trong năm 2022 để các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề tham gia với mức khuyến mại tốt đa không còn bị giới hạn ở mức 50%, mà có thể lên đến 100% tùy điều kiện của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương kỳ vọng chương trình nhận được được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, người dân và kích thích tiêu dùng trên toàn quốc. Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, sau 2 năm liên tiếp triển khai trong bối cảnh Covid-19, Chương trình đã đạt được một số kết quả tích cực.

Ông Lê Hoàng Tài kỳ vọng, với sự chuẩn bị kỹ càng từ sớm của Bộ Công Thương và các doanh nghiệp, Chương trình năm nay có thể đẩy tổng mức bán lẻ trong tháng khuyến mại đạt gấp đôi cùng kỳ năm 2021. Ảnh: Anh Thư

Ông Lê Hoàng Tài kỳ vọng, với sự chuẩn bị kỹ càng từ sớm của Bộ Công Thương và các doanh nghiệp, Chương trình năm nay có thể đẩy tổng mức bán lẻ trong tháng khuyến mại đạt gấp đôi cùng kỳ năm 2021. Ảnh: Anh Thư

Năm 2020, chương trình thu hút được hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt 431.900 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng đó đạt 458.500 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Sang năm 2022, khi dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động mua sắm, giải trí, tiêu dùng khôi phục mạnh mẽ, ông Lê Hoàng Tài kỳ vọng, với sự chuẩn bị kỹ càng từ sớm của Bộ Công Thương và các doanh nghiệp, Chương trình năm nay có thể đẩy tổng mức bán lẻ trong tháng khuyến mại đạt gấp đôi cùng kỳ năm 2021.

Đảm bảo công tác thực hiện công khai, minh bạch

Thông tin thêm về Chương trình, ông Mai Văn Sơn, Trưởng Phòng Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, theo quy định, trong vòng 30 ngày trước Tết Nguyên Đán, doanh nghiệp cũng có thể được thực hiện khuyến mãi lên tới 100% mà không cần xin phép các cơ quan chức năng.

Kết hợp với chương trình Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022, khoảng thời gian có thể thực hiện khuyến mãi sẽ kéo dài từ 15/11 - 21/1/2023. Đây là thời điểm các đơn hàng tăng cao vào dịp mua sắm cuối năm, cộng với các chương trình khuyến mãi, giảm sâu tới 80 - 100% của các doanh nghiệp có thể kích thích nhu cầu thị trường hơn nữa.

Ông Sơn cho biết, hưởng ứng chương trình này, đến nay, đã có 30 địa phương đăng ký các hoạt động quảng bá riêng, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại như triển lãm, hội chợ, hay các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch.

Ông Mai Văn Sơn, Trưởng Phòng Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, cho biết, đến nay, đã có 30 địa phương đăng ký các hoạt động quảng bá riêng của địa phương trong Tháng khuyến mãi. Ảnh: Anh Thư

Ông Mai Văn Sơn, Trưởng Phòng Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, cho biết, đến nay, đã có 30 địa phương đăng ký các hoạt động quảng bá riêng của địa phương trong Tháng khuyến mãi. Ảnh: Anh Thư

Về công tác đảm bảo tính chân thật của hoạt động, tránh hành vi gian lận, nâng giá lên để khuyến mại, theo ông Lê Hoàng Tài, ngay từ đầu năm Bộ Công Thương đã xây dựng kế hoạch và thông báo, tuyên truyền từ rất sớm, các doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị dài. Đây là một trong những hoạt động giúp đảm bảo công khai, minh bạch thông tin, thị trường khuyến mại.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng như các cơ quan quản lý cũng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát các chương trình khuyến mại để đảm bảo việc công bố thông tin và thực hiện có sự thống nhất. Các trường hợp có dấu hiệu lợi dụng chương trình để tiêu thụ các loại hàng hóa kém chất lượng, không rõ xuất xứ, vi phạm các quy định pháp luật về hoạt động khuyến mại sẽ được xử lý để đảm bảo Chương trình diễn ra trong điều kiện tốt nhất.

Tin liên quan

Đọc tiếp