Doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm cà phê lớn nhất châu Á tại Nhật Bản

cà phê NHẬT BẢN
08:40 - 14/10/2022
Đại diện phái Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm. Ảnh: Bộ Công Thương
Đại diện phái Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm. Ảnh: Bộ Công Thương
0:00 / 0:00
0:00
Công ty TNHH Future Coffee Farm của Việt Nam cùng đối tác nhập khẩu, phân phối của Nhật Bản đang đại diện Việt Nam có gian hàng trưng bày trong khuôn khổ triển lãm ngành hàng cà phê quốc tế SCAJ 2022 tại Tokyo. 

Sự kiện được tổ chức từ ngày 12/10 - 14/10 là một trong số các triển lãm quốc tế chuyên về cà phê có quy mô lớn nhất châu Á. Triển lãm thường niên này là nơi tụ họp của các công ty lớn liên quan đến sản xuất, chế biến, phân phối, bán buôn, bán lẻ cà phê tại Nhật Bản cũng như từ nhiều nước trên thế giới.

Bên cạnh các doanh nghiệp Nhật Bản, các gian hàng đến từ các nước trồng, sản xuất cà phê nổi tiếng ở Trung và Nam Mỹ, Đông Nam Á, châu Phi đã tạo nên màu sắc đa dạng cho Triển lãm SCAJ 2022, thu hút đông đảo lượng khách tham quan đến từ nhiều thành phần như các công ty kinh doanh, công ty phân phối bán lẻ, các nhà hàng, khách sạn, cá nhân yêu thích cà phê...

Tại đây, các công ty đã cung cấp thông tin cập nhật nhất về sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ… trong ngành cà phê, tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài Nhật Bản. Đây cũng là nơi các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, là nơi khách tham quan được trải nghiệm và thưởng thức nhiều loại hương vị cà phê đặc sắc khác nhau.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Triển lãm, Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề ASEAN Coffee Map, quy tụ một số công ty xuất khẩu cà phê tiêu biểu đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, nhằm quảng bá rộng rãi các loại cà phê chất lượng cao xuất xứ từ khu vực này tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Công ty TNHH Future Coffee Farm và đối tác nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản 8CoffeeRoast là đại diện của Việt Nam có gian hàng tại Triển lãm và tham dự buổi tọa đàm này. Đại diện Việt Nam đã có những chia sẻ thiết thực về hành trình khởi nghiệp, những khó khăn và nỗ lực nhằm mục tiêu xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam trên thế giới.

Nhật Bản nằm trong số các nước nhập khẩu, chế biến và tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Theo số liệu thống kê từ UNComtrade, Việt Nam đứng thứ hai về sản lượng cà phê xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2020 với tỷ trọng hơn 25%, xếp sau Brazil với tỷ trọng 29%. Cà phê Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Nhật Bản biết tới và đón nhận.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, để mở rộng hơn nữa tại thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu, tham gia các triển lãm, hội chợ quốc tế lớn tại Nhật Bản nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình, cập nhật thị hiếu, xu hướng tiêu dùng mới cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh. Từ đó, tạo tiền đề giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường được cho là khó tính như Nhật Bản.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm 2022, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 85.619 tấn cà phê, trị giá gần 215,5 triệu USD, giảm nhẹ về lượng nhưng tăng mạnh 28% về trị giá. Trung bình, cà phê Việt xuất khẩu sang Nhật Bản có giá gần 2.517 USD/tấn, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Tin liên quan

Đọc tiếp