Doanh thu quảng cáo của TikTok sẽ vượt Twitter và Snapchat cộng lại

tiktok CÔNG NGHỆ
18:03 - 12/04/2022
Doanh thu quảng cáo của TikTok sẽ vượt Twitter và Snapchat cộng lại
0:00 / 0:00
0:00
Doanh thu quảng cáo của TikTok có khả năng tăng gấp ba lần trong năm 2022 lên hơn 11 tỷ USD, vượt qua doanh thu từ nguồn này của hai đối thủ Twitter và Snapchat cộng lại.

TikTok đang trở thành "con cưng" của thế giới tiếp thị, với sự mong muốn trải nghiệm ứng dụng của các thương hiệu và những người sáng tạo nội dung. Theo một báo cáo do Insider Intelligence đưa ra, sự quan tâm ngày càng cao đang thúc đẩy doanh thu quảng cáo của TikTok và ứng dụng này đang trên đà vượt qua quy mô quảng cáo toàn cầu của Twitter và Snapchat trong năm nay và sẽ sánh ngang với YouTube trong vòng hai năm tới.

Nền tảng chia sẻ video do Trung Quốc sở hữu được dự báo sẽ bắt kịp YouTube vào năm 2024 khi cả hai được dự đoán sẽ thu về 23,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo, mặc dù TikTok đã được ra mắt trên toàn cầu sau đối thủ thuộc sở hữu của Google 12 năm. Năm ngoái, ứng dụng này đã vượt qua Snapchat về chiếm lĩnh thị trường quảng cáo toàn cầu. Năm nay, TikTok tiếp tục được dự đoán sẽ tăng gấp ba lần doanh thu quảng cáo trên toàn thế giới lên 11,6 tỷ USD, nhiều hơn còn số 10,44 tỷ USD của Snapchat (4,86 tỷ USD) và Twitter (5,58 tỷ USD) cộng lại.

“Cơ sở người dùng của TikTok đã bùng nổ trong vài năm qua và lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng là rất lớn", Debra Aho Williamson, nhà phân tích tại Insider Intelligence, nơi đã tổng hợp dự báo chi tiêu cho quảng cáo, cho biết. “TikTok tạo ra xu hướng và thúc đẩy kết nối sâu sắc với những người sáng tạo để thu hút người dùng, hết video này đến video khác”.

Mới đây, có thông tin cho rằng TikTok hiện là ứng dụng sinh lợi nhất trên thế giới để mua hàng trong ứng dụng. Người dùng TikTok đã chi 840 triệu đô la cho loại tiền ảo “tiền xu” của TikTok, trong quý đầu tiên năm 2022 - tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2021, TikTok đã có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động chỉ sau 4 năm ra mắt toàn cầu, bằng một nửa thời gian so với Facebook, YouTube hoặc Instagram và nhanh hơn ba năm so với WhatsApp. Theo các nhà phân tích tại data.ai dự đoán, TikTok sẽ đạt 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong năm nay, sau khi phân tích cho thấy nó đã vượt mốc 100 triệu người dùng mới trong ba tháng đầu tiên của năm 2022.

Năm ngoái, người dùng TikTok điển hình đã dành trung bình 19,6 giờ mỗi tháng trên ứng dụng, theo data.ai - ngang bằng với Facebook, công ty đang dẫn đầu toàn cầu về thời gian người dùng dành cho mạng xã hội. Đối với TikTok, con số này thể hiện mức tăng gần gấp 5 lần chỉ trong 4 năm, tăng từ 4,2 giờ vào năm 2018.

TikTok cũng ngày càng trở nên "gây nghiện". Mặc dù, ứng dụng được cho là cấm trẻ "dưới 13 tuổi", tuy nhiên có khoảng 16% trẻ em từ 3 đến 4 tuổi xem nội dung TikTok, theo nghiên cứu do cơ quan quản lý truyền thông Ofcom ủy quyền. Tỷ lệ này tăng lên 29% trong tổng số trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 7 tuổi.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.