Doanh thu tăng 21%, Dệt may Thành Công kín đơn hàng hết quý III

Dệt May Việt nAM
07:23 - 18/05/2022
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 17/5, Dệt may Thành Công (HoSE: TCM) công bố kết quả kinh doanh tháng 4/2022, trong đó doanh thu đạt 17 triệu USD (393 tỷ đồng), tăng 21% so với cùng kỳ năm trước với đóng góp lớn nhất đến từ mảng may chiếm 78%, sản xuất vải 14% và sợi 7%..

Tổng lợi nhuận sau thuế trong tháng 4 của công ty đạt 834.000 USD (19,2 tỷ đồng), chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 4 tháng năm 2022, doanh thu tại Dệt may Thành Công đạt 64,36 triệu USD (1.487 tỷ đồng), tăng 19%; lợi nhuận sau thuế 3,8 triệu USD (tăng 87,8 tỷ đồng), tăng 14%.

Sản phẩm của Dệt may Thành Công chủ yếu xuất khẩu sang châu Mỹ với tỷ trọng 50% trong đó Mỹ chiếm tỷ lệ 33,3% và Canada là 16,77%. Còn xuất khẩu sang các nước châu Á đạt 43,8%, chủ yếu tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Về tình hình đơn hàng trong năm nay, Dệt may Thành Công cho biết, công ty đã kín đơn hàng đến quý III và đang nhận tiếp cho quý IV.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã hoàn thành xây dựng nhà máy may Thành Công Vĩnh Long 2 với tổng mức đầu tư khoảng 12 triệu USD, công suất 9 triệu sản phẩm/năm và đưa vào hoạt động 5 chuyền đầu tiên vào tháng 3. Dự án được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh đơn hàng cho năm 2022.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2022, lãnh đạo TCM cho biết, trong năm nay, công ty kỳ vọng doanh thu ước tính hơn 4.180 tỷ đồng tăng 18% so với năm 2021. Đặc biệt, năm nay công ty đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 253,8 tỷ đồng, tăng hơn 110 tỷ so với năm trước, tương ứng tăng gần 77%. Công ty cũng dự kiến sẽ chia cổ tức cho năm 2022 với tỷ lệ 20%.

Kế hoạch đề ra dựa trên kỳ vọng năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc cho ngành dệt may Việt nam nói chung với Thành Công nói riêng, khi thị trường bán lẻ quần áo thế giới đang dần phục hồi sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, ngành may được nhận định tương đối khả quan do các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam đều được các đối tác quay trở lại, đơn hàng dài, số lượng lớn.

Bên cạnh đó, xu hướng hiện nay các khách hàng đều muốn giảm bớt trung gian để làm trực tiếp với các đơn vị sản xuất nhằm giảm bớt chi phí. Và với chính sách Zero Covid của Trung Quốc, nhiều khách hàng lo ngại sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung, gián đoạn chuỗi cung ứng nên có xu hướng chuyển đơn hàng sang các nước lân cận và Việt Nam đang có lợi thế trong khu vực về ngành hàng dệt may.

Tin liên quan

Đọc tiếp