Sáng 19/5, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm là 2 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 được chính thức đưa vào khai thác.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản về việc tổ chức lễ khánh thành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 (QL45) và Phan Thiết - Dầu Giây.
Hai dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây khánh thành vào ngày 29/4 tới đây, cùng cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khánh thành vào ngày 19/5 sẽ chưa thu phí xe qua lại.
Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị cho phép tổ chức lễ hoàn thành Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm trong khoảng thời gian từ 27-30/5/2023.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100 km sẽ được thông xe vào dịp 30/4 tới.
Từ nay đến cuối năm, Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu thông xe kỹ thuật 4 dự án cao tốc Bắc - Nam và khởi công các dự án cao tốc mới giai đoạn 2.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo, không chia nhỏ gói thầu đối với dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, vì quá nhiều gói thầu sẽ gây mất nhiều thời gian, khó liên thông kết nối, gây chậm trễ, tăng tổng mức đầu tư dự án.
Phạm vi nghiên cứu của dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến có chuyển mục đích sử dụng rừng giai đoạn 2021 - 2025 và thời kỳ 2021 - 2030 gồm 7 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nhanh chóng xử lý vấn đề vật liệu đất đắp làm đường, giải phóng mặt bằng và hoàn thành việc phê duyệt các dự án thành phần trong tháng 6 này để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đại diện Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết vừa gửi tờ trình Bộ GTVT xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 là Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng.
Đây là một trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 do các đơn vị thuộc Bộ GTVT chuẩn bị đầu tư. Đoạn cao tốc thành phần này đi qua Bình Định và Phú Yên với chiều dài hơn 66 km.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Trong bối cảnh giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, gây ảnh hưởng và chậm tiến độ nặng nề đối với các công trình giao thông trọng điểm quốc gia, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ban hành chỉ đạo nhằm quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
Hiện dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành trên 97% khối lượng thi công, dự kiến ngày 30/4 tới đây sẽ chính thức đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian từ TP HCM đi Mỹ Thuận từ 3 tiếng còn 1 tiếng 45 phút.
Nhiều doanh nghiệp đang bày tỏ nguyện vọng xin nhận thầu xây dựng các đoạn cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải hiện chưa đưa ra tiêu chí để chọn nhà thầu cho dự án tầm cỡ lịch sử này.
Bế mạc kỳ họp bất thường thứ nhất Quốc hội khóa XV, Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 với tỷ lệ 469/474 ý kiến tán thành.