IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ hạ cánh chuyến đầu tiên vào tháng 6/2022

Hàng KHông Việt nAM
09:54 - 08/11/2021
IPP Air Cargo sẽ là hãng bay vận tải hàng hóa chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam
IPP Air Cargo sẽ là hãng bay vận tải hàng hóa chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
Công ty Cổ phần IPP Air Cargo vừa cho biết, dự kiến trong ngày khai mạc Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia) tổ chức tại Đà Nẵng vào sáng 6.6.2022, chiếc máy bay đầu tiên của hãng này sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đây là chiếc máy bay đầu tiên của IPP Air Cargo nhằm chuẩn bị cho kế hoạch khai thác các đường bay vận tải hàng hóa nội địa và quốc tế. Ngay sau khi được cấp phép, hãng đặt lộ trình sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hoá trong năm đầu tiên, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3.

IPP Air Cargo cũng xây dựng kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. IPP Air Cargo dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Đại diện IPP Air Cargo cho biết, hiện hãng đang triển khai các bước tiếp theo nhằm hoàn tất thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không để thành lập một hãng không chuyên biệt vận tải hàng hóa đầu tiên tại Việt Nam.

Trong ngày 5.11, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cũng chính thức có văn bản hướng dẫn IPP Air Cargo thực hiện các thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo các quy định tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định 89/2019 của Chính phủ quy định về các ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định 30/2013 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần IPP Air Cargo chia sẻ mong muốn thành lập một hãng hàng không vận tải hàng hóa chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam với phạm vi hoạt động trải khắp các đường bay nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng (khoảng 100 triệu USD), trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Tin liên quan

Đọc tiếp