Khởi động tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Tiêu dùng Việt nAM
15:01 - 15/11/2022
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 15/11, Bộ Công Thương phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 từ 15/11 - 22/12, nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa, góp phần duy trì mức tăng trưởng cao của nền kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của Việt Nam đã có những phục hồi tích cực. Tuy nhiên, trong thời gian tới tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại, lạm phát tiếp tục ở mức cao nên lĩnh vực này sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức nhiều hơn là cơ hội. Nền kinh tế tiếp tục phục hồi tích cực nhưng tăng trưởng có khả năng khó khăn hơn trong quý IV năm 2022 và năm 2023.

Chính vì vậy, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1183/QĐ-BCT ngày 16/6 về việc tổ chức Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022”, nhằm thực hiện các hoạt động kích cầu, thúc đẩy tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.

Ảnh tác giả

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 sẽ là một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra. Từ đó giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế”.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải

Đánh giá về chương trình năm nay, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, Tháng khuyến mại 2022 có nhiều điểm đặc biệt so với các năm trước. Trong đó, tất cả các thương nhân thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam đều được tham gia, không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của cơ quan Nhà nước. Hoạt động khuyến mại được thực hiện tối đa lên đến 100% (thay vì giới hạn 50%) tùy theo lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Cục trưởng Vũ Bá Phú cũng cho biết sẽ xử lý kịp thời đối với các trường hợp có dấu hiệu lợi dụng tháng khuyến mại để tiêu thụ hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, vi phạm pháp luật.

Về phía TP Hà Nội, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, trong Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022, Sở Công Thương đã tiếp nhận khoảng 10.000 thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại ước tính khoảng 20.000 tỷ đồng tập trung vào các lĩnh vực như thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản..

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm năm 2022 là sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì và Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối tổ chức. Đây là năm thứ 3 chương trình được thực hiện.

Năm 2020, chương trình đã thu hút hơn 27.450 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai đạt khoảng 431.900 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, con số chương trình khuyến mại tham gia tăng lên mức 56.410 chương trình, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458. 500 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Đọc tiếp