Lễ hội Hương vị Australia 2022 sẽ kéo dài đến tháng 6

Ẩm thực Australia
09:33 - 17/05/2022
Lễ hội Hương vị Australia 2022 sẽ kéo dài đến tháng 6
0:00 / 0:00
0:00
Lễ hội giới thiệu văn hóa ẩm thực của Australia tới người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức ở cả Hà Nội và TP HCM, bao gồm nhiều hoạt động như lớp học nấu ăn cho trẻ em, tiệc nướng, sự kiện thưởng thức rượu vang.

Chương trình năm nay khởi động tại TP HCM vào ngày 20/4 và kéo dài đến tháng 6 với một loạt các sự kiện chính thức do Đại Sứ Quán Australia tại Hà Nội, Tổng Lãnh Sự Quán Australia tại TP HCM và Cơ quan Thương Mại và Đầu Tư Australia (Austrade) tổ chức.

Lễ hội có sự tham gia của 40 nhà hàng và các đầu bếp uy tín với đa dạng nền văn hóa ẩm thực ở cả Hà Nội và TP HCM, cùng những thực đơn sáng tạo nhằm quảng bá nền ẩm thực và chất lượng sản phẩm của Australia.

Bà Rebecca Ball, Phó Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại cấp cao thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade), phát biểu trong buổi khai mạc lễ hội Hương vị Australia. Ảnh: Austrade
Bà Rebecca Ball, Phó Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại cấp cao thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade), phát biểu trong buổi khai mạc lễ hội Hương vị Australia.
Ảnh: Austrade

Các chương trình quảng bá “Hương vị Australia” cũng diễn ra tại 5 hệ thống siêu thị lớn toàn quốc, mang gần 50 thương hiệu cao cấp của Australia đến người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó là chuỗi video hợp tác với Vietcetera và các đầu bếp nổi danh chia sẻ về văn hóa và nền ẩm thực Australia cùng các thông tin hữu ích dành cho người tiêu dùng Việt.

Bà Rebecca Ball, Phó Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại cấp cao thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade) cho biết, Australia là vùng đất có nguồn thực phẩm và rượu vang hảo hạng. Nước này cũng là một trong những nhà cung cấp thịt bò và thịt cừu chính cho Việt Nam. Trong những năm gần đây, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm từ Australia của người Việt Nam ngày càng tăng, một phần do thuế nhập khẩu đối với nhiều nhóm sản phẩm của Australia được xóa bỏ theo hiệp định tự do thương mại ASEAN - Australia - New Zealand.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Tổng Giám đốc của BRG Retail, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sạch, chất lượng cao, xuất xứ minh bạch của người Việt Nam ngày càng cao. Các sản phẩm chất lượng nhập khẩu từ Australia như thịt, trái cây, sữa, ngũ cốc và loại hải sản, được sản xuất với quy trình và công nghệ bền vững hứa hẹn sẽ đáp ứng các yêu cầu này.

Năm 2021, dù dịch Covid-19 gây đứt gãy chuỗi cung ứng, kim ngạch thương mại hai chiều của Việt Nam và Australia vẫn tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước, lên tới 12,4 tỷ USD. Nhập khẩu từ Australia đạt khoảng 7,95 tỷ USD, tăng 70%. Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 12 của Australia, còn Australia là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam.

Còn tới 4 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt 1,85 tỷ USD tăng trưởng 31%, kim ngạch nhập khẩu đạt 2,94 tỷ USD tăng 33% so với cùng kỳ năm 2021.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Kinh doanh theo trào lưu, những cuộc đua ngắn hạn

Kinh doanh theo trào lưu, những cuộc đua ngắn hạn

Thời gian qua, hàng loạt trào lưu về đồ ăn như bánh đồng xu phomai, trà chanh giã tay...đã thu hút đông đảo người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn khi "trend" nguội đi, nhiều hộ kinh doanh rơi vào tình cảnh ế ẩm, vắng bóng người mua.