Người dùng tại Mỹ đã chi gần 10 tỷ USD để mua sắm trực tuyến trong dịp Black Friday năm nay. Tuy nhiên, lạm phát tăng cao khiến họ phải chi tiêu có tính toán hơn, tận dụng tối đa những dịp này để mua hàng giảm giá.
Tham gia ASEAN Online Sale Day, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn với nhiều ưu đãi.
Động thái này như một đòn giáng mạnh vào Pinduoduo trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ cáo buộc những ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc như TikTok là mối đe doạ an ninh quốc gia.
Sự bùng nổ thương mại điện tử và kinh tế số được xem như một trong những yếu tố tiên quyết hỗ trợ thúc đẩy và phục hồi nền kinh tế, nhưng để lĩnh vực này phát triển bền vững, cần có các chính sách hỗ trợ cụ thể để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Thực tiễn đa dạng các loại hình thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay đang đặt ra nhiều thách thức cho các nhà quản lý, nhất là đối với việc triển khai thu thuế hiệu quả và đảm bảo công bằng giữa các loại hình kinh doanh.
Theo nghiên cứu mới của HSBC, Việt Nam sẽ có 48 triệu người thu nhập trên 20 USD mỗi ngày vào năm 2030, tính theo sức mua tương đương (PPP 2011) và vượt qua Thái Lan, nền kinh tế có 38 triệu người kiếm trên 20 USD mỗi ngày vào cuối thập kỷ.
ASEAN Online Sale Day 2022 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
Dữ liệu từ báo cáo của DPD Group vừa công bố cho thấy Việt Nam đang vượt trội về lượng đơn hàng mua trực tuyến với trung bình 104 lần/người/năm, cao hơn con số trung bình 66 lần/năm của 6 nước được khảo sát trong khu vực Đông Nam Á.