Netflix ra mắt phiên bản giá rẻ có quảng cáo sớm hơn dự kiến

Netflix quảng cáo
08:11 - 04/09/2022
Netflix ra mắt phiên bản giá rẻ có quảng cáo sớm hơn dự kiến
0:00 / 0:00
0:00
Netflix đang phải cạnh tranh với sự phát triển của các nền tảng khác như Apple TV hay Disney Plus. Chính vì vậy, gói dịch vụ mới được triển khai nhằm thu hút tệp khách hàng muốn sử dụng Netflix giá rẻ, so với gói cơ bản không có quảng cáo

CNET đưa tin, Netflix dự kiến phát hành phiên bản hỗ trợ quảng cáo sớm hơn vào ngày 1/11 năm nay ở các quốc gia gồm Hoa Kỳ, Canada, Anh, Pháp và Đức. Trước đó, phiên bản có quảng cáo được Netflix thông báo rằng sẽ cho ra mắt vào đầu năm 2023. Với gói dịch vụ quảng cáo này, nền tảng xem phim trực tuyến này hy vọng có thể giữ chân được khách hàng cũ cũng như thu hút được một lượng người dùng mới.

Hiện nay, Netflix đang phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh mẽ số lượng thuê bao trả phí. Chính điều này khiến cho Netflix buộc phải có những động thái mới để giải quyết vấn đề này như ra mắt một gói cước mới với giá thấp hơn hiện tại và đi kèm quảng cáo nhằm giữ chân người dùng.

Theo đó, phiên bản hỗ trợ quảng cáo của Netflix sẽ rơi vào khoảng từ 7 USD đến 9 USD mỗi tháng. Để hạn chế việc quảng cáo quá thường xuyên sẽ gây khó chịu cho người xem, Netflix chỉ cho phép ngân sách quảng cáo của các thương hiệu tối đa là 20 triệu USD mỗi năm. Dịch vụ phát trực tuyến của Netflix có thể tính phí các nhà quảng cáo khoảng 65 USD với 1.000 lượt xem.

Hơn nữa, phiên bản hỗ trợ quảng cáo sắp tới sẽ chỉ hiển thị quảng cáo một cách chọn lọc. Đối với các chương trình truyền hình thì cứ mỗi giờ sẽ xuất hiện 4 phút quảng cáo và với phim lẻ, quảng cáo sẽ ở ngay đầu. Đáng chú ý, quảng cáo sẽ không được hiển thị ở trong các chương trình dành cho trẻ em.

Bên cạnh đó, người dùng phiên bản hỗ trợ quảng cáo sẽ không thể tải xuống nội dung để xem ngoại tuyến.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Netflix cho biết công ty vẫn đang cân nhắc cách thức hoạt động để tung ra mức giá thấp hơn, có hỗ trợ quảng cáo và chưa đưa ra quyết định chính thức nào.

Trong quý đầu năm 2022, báo cáo ghi nhận đã giảm 200.000 người so với quý IV/2021. Đây là lần đầu tiên lượng người đăng ký sụt giảm mạnh trong hơn một thập kỷ. Mặc dù, cho đến hiện tại, Netflix vẫn là nền tảng xem phim trực tuyến lớn nhất với khoảng 22 triệu người đăng ký.

Đọc tiếp

CEO Apple Tim Cook.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

Ngày 15/4, Apple xác nhận CEO Tim Cook có mặt tại Việt Nam nhằm tăng các khoản chi cho các nhà cung cấp Việt Nam, cũng như hỗ trợ cung cấp năng lượng sạch, nước sạch cho các trường học.