Uỷ ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) vừa đưa ra mức phạt 2,2, triệu USD đối với hãng xe điện Tesla, với cáo buộc vi phạm luật quảng cáo tiếp thị.
Uỷ ban Quốc gia về Công nghệ và Tự do của Pháp (CNIL) vừa cho biết đã phạt công ty công nghệ Microsoft của Mỹ 60 triệu Euro (63,6 triệu USD), vì âm thầm sử dụng cookie phục vụ mục đích quảng cáo.
Nhiều tài khoản đăng tải về việc không thể xem được các video có độ phân giải cao trên nền tảng Youtube. Đây được cho là kế hoạch mới của công ty đứng sau mạng xã hội này nhằm tăng lượng người đăng ký gói nâng cấp YouTube Premium.
Netflix đang phải cạnh tranh với sự phát triển của các nền tảng khác như Apple TV hay Disney Plus. Chính vì vậy, gói dịch vụ mới được triển khai nhằm thu hút tệp khách hàng muốn sử dụng Netflix giá rẻ, so với gói cơ bản không có quảng cáo
Theo CNBC, các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc đang ghi nhận mức tăng trưởng hàng quý sụt giảm mạnh, do ảnh hưởng bởi chính sách "zero-Covid" vốn đã tác động đáng kể đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Theo Social Media Today, Meta thông báo các nền tảng của công ty sẽ ngừng đăng quảng cáo chính trị trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ tổ chức vào ngày 8/11 tới, nhằm ngăn chặn sự lan truyền của những thông tin sai lệch về chính trị.
Ngày 26/5, Cơ quan Quản lý cạnh tranh và thị trường Anh (CMA) thông báo đã bắt đầu vòng điều tra tiếp theo đối với hoạt động quảng cáo của Google, trên cơ sở cáo buộc hãng công nghệ này có hành động thao túng thị trường quảng cáo trực tuyến để tư lợi.
"Tiền mà mọi người đầu tư vào các sàn giao dịch là tiền thật. Do đó, người nổi tiếng quảng bá cho các loại tiền mã hóa cần minh bạch về những mặt tối của chúng", Giovanni Compiani, trợ lý giáo sư ngành Marketing tại Trường Đại học Chicago, nhận định.
Doanh thu quảng cáo của TikTok có khả năng tăng gấp ba lần trong năm 2022 lên hơn 11 tỷ USD, vượt qua doanh thu từ nguồn này của hai đối thủ Twitter và Snapchat cộng lại.
Các tài liệu được một tòa án ở New York (Mỹ) công bố tiết lộ hai lãnh đạo cấp cao nhất của Google và Facebook đã bí mật ký thỏa thuận bất hợp pháp để thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến.