Sắp diễn ra Tuần thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022

Tiêu dùng Thương Mại
08:02 - 24/11/2022
Sắp diễn ra Tuần thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2022
0:00 / 0:00
0:00
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến ngày 4/12 là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ tổ chức trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12, với các ưu đãi, khuyến mãi sản phẩm từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối.

Đặc biệt, năm nay, Bộ Công Thương sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn...

Ngoài ra, Bộ Công Thương sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE, một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín tại Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ, giúp tăng trưởng doanh thu.

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm cao nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất cũng sẽ tung ra khuyến mãi "khủng" nhất năm.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức, bắt đầu từ năm 2014.

Online Friday được tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

Đọc tiếp

Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.