Vietnam Expo 2022 sẽ lấy chủ đề chính là chuyển đổi số doanh nghiệp

sự kiện Việt nAM
19:17 - 09/04/2022
Vietnam Expo 2022 sẽ lấy chủ đề chính là chuyển đổi số doanh nghiệp
0:00 / 0:00
0:00
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (VIETNAM EXPO 2022) sẽ được tổ chức trong vòng 1 tháng từ ngày 13/4 đến 13/5 sắp tới tại Hà Nội, trong đó trọng tâm là vấn đề chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Bám sát xu hướng thế giới, hội chợ lần này xây dựng theo chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, được tổ chức theo hai phương thức trực tiếp và trực tuyến (Hybrid Exhibition). Hội chợ trực tiếp sẽ diễn ra từ 13-16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Còn hội chợ trực tuyến sẽ tổ chức trong 1 tháng đến ngày 13/5 trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số DECOBIZ.

Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ và sẽ trưng bày thành 4 khu vực triển lãm chính: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu, Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ, Công nghệ Số - Thương mại Điện tử, Thực phẩm - Đồ uống.

Hộ trợ năm nay sẽ duy trì các hình thức giao thương kết hợp, bố trí xen kẽ các cụm gian hàng từ xa (remote booth) và các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình Giao thương trực tuyến (Online B2B) tại gian hàng. Cùng với đó, phiên bản Vietnam Expo thực tế ảo (virtual edition) trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số Decobiz sẽ hỗ trợ gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp tham dự.

Tại hội chợ lần này Hàn Quốc tiếp tục là quốc gia khách mời danh dự - “Guest of Honor Country” lần thứ 23 liên tiếp. Hội chợ có sự góp mặt của của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), với thông điệp mang tới các cơ hội kinh doanh tiềm năng và thiết thực thông qua các chương trình hợp tác & xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam & Hàn Quốc. Khu trưng bày của Hàn Quốc rộng hơn 300m2, với sự tham gia của 75 doanh nghiệp, và tập trung triển lãm hàng hóa trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đóng gói sẵn, sản phẩm làm đẹp, thiết bị điện tử gia dụng.

Ngoài ra, năm nay cũng có thêm Cộng hòa Belarus trở thành Quốc gia Khách mời Đặc biệt – “Special Guest Country” tại Vietnam Expo, nhằm tận dụng những ưu đãi của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (FTA VN-EAEU), để tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.

Khu gian hàng của Belarus sẽ có diện tích 276m2 với các khu trưng bày về các lĩnh vực, ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Belarus gồm dầu khí, máy móc thiết bị, nghiên cứu và phát triển, vật tư y tế, thực phẩm đồ uống. Đây là lần thứ 8, khu gian hàng quốc gia của Belarus được diễn ra tại Việt Nam.

Năm nay, các khu gian hàng nổi bật nhất gồm khu gian hàng Chuyển đổi số - Thương mại điện tử, với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp, nhằm cung cấp cung cấp giải pháp số, phần mềm quản trị và tự động hóa được áp dụng trong sản xuất, vận hành và quản lý.

Đặc biệt, ngày 14/4 sẽ diễn ra hội thảo “Gian hàng Việt Nam – Điểm kết nối cung cầu hàng Việt trên sàn Thương mại điện tử Alibaba.com”, do Sàn thương mại điện tử Alibaba, nhà tài trợ chính thức của Vietnam Expo 2022 tổ chức.

Ngoài ra, khu gian hàng Thành phố Hà Nội sẽ là nơi trưng bày catalogue của gần 40 doanh nghiệp đại diện cho các nhóm ngành hàng có thế mạnh của Hà Nội như công nghệ thông tin, công nghiệp chủ lực và các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, năm nay có sự xuất hiện của khu mới là khu vực thúc đẩy Sản xuất, liên kết tăng trưởng & thu hút đầu tư, tập hợp 30 doanh nghiệp ngành công nghiệp thành một khu vực “sôi động” với mục tiêu hướng tới các nhà mua hàng quốc tế, các tập đoàn/ nhà máy FDI và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Bên cạnh đó, khu vực này cũng có sự góp mặt của các doanh nghiệp ngành giao vận (logistics) trong khu trưng bày quy mô mang tên "Dịch vụ Logistics Việt Nam" với kỳ vọng khối liên kết các cụm ngành hàng này sẽ đạt được hiệu quả tối ưu và thu hút đầu tư quốc tế.

Tin liên quan

Đọc tiếp

CEO Apple Tim Cook.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

Ngày 15/4, Apple xác nhận CEO Tim Cook có mặt tại Việt Nam nhằm tăng các khoản chi cho các nhà cung cấp Việt Nam, cũng như hỗ trợ cung cấp năng lượng sạch, nước sạch cho các trường học.