YouTube cập nhật công cụ mới hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung

Youtube YouTube Shorts
13:21 - 30/07/2022
YouTube cập nhật công cụ mới hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung
0:00 / 0:00
0:00

Nền tảng chia sẻ video YouTube vừa thông báo sẽ ra mắt một công cụ mới cho phép nhà sáng tạo nội dung biến video riêng của họ thành video dạng ngắn (YouTube Shorts). 

Theo TechCrunch đưa tin ngày 29/07, YouTube sẽ ra mắt một công cụ chuyển đổi video dọc dưới 60 giây thành video dạng ngắn, ngay cả khi nội dung đã được tải lên ban đầu dưới dạng video chuẩn trên YouTube.

Do vậy, nhà sáng tạo dễ dàng chọn ra một phần trong video đã tải lên và sau đó đăng tải phân đoạn đã chọn dưới dạng YouTube Shorts.

YouTube Shorts trên ứng dụng YouTube. Ảnh: TechCrunch.

YouTube Shorts trên ứng dụng YouTube. Ảnh: TechCrunch.

Với sự ra mắt bản cập nhật mới này, YouTube mong muốn nhanh chóng tăng số lượng video dạng ngắn trên nền tảng của mình để cạnh tranh với TikTok. Theo đó, người dùng sử dụng công cụ mới này như một phương tiện để thu hút sự quan tâm đến video dạng dài của họ bởi những video dạng ngắn được tạo bằng VOD (video theo yêu cầu) sẽ tự động liên kết trở lại nội dung gốc. YouTube Shorts được coi như là một cơ chế tiếp thị để thúc đẩy lượt xem cho nội dung kiếm tiền của YouTube.

Tháng 6 vừa qua, YouTube thông báo, tính đến tháng 4/2022, YouTube Shorts đã có tới 1,5 tỷ người dùng hàng tháng và đạt 30 tỷ lượt xem mỗi ngày. Năm 2021, YouTube đã khởi động quỹ Shorts trị giá 100 triệu USD để trả cho các nhà sáng tạo nội dung với số tiền lên tới 10.000 USD mỗi tháng khi họ thiết kế ra những video có nội dung hấp dẫn người xem. Số tiền thanh toán thay đổi tùy theo mức độ tương tác và vị trí của người xem.

Bà Tara Walpert Levy, Phó Chủ tịch YouTube tại Mỹ cho biết, các nhà sáng tạo nội dung đang được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn, phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Cách tiếp cận này đã mang lại kết quả tích cực khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với lượng người xem, giúp số lượng đăng ký theo dõi tăng lên so với việc chỉ tập trung vào một định dạng.

Như vậy, sau gần 2 năm cung cấp cho các nhà sáng tạo nội dung những khoản tiền thưởng hậu hĩnh và nâng cấp các tính năng, YouTube đã dần gặt hái được thành công khi ngày càng có nhiều người xem các video dạng ngắn trên nền tảng này.

Tuy nhiên, thực tế YouTube đang dựa quá nhiều vào video dạng dài hiện có của mình để xây dựng các video ngắn. Điều này phản ảnh sự thiếu quan tâm của người sáng tạo trong việc sáng tạo, sản xuất ra những video dạng ngắn.

Đọc tiếp