Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 7/2024 tại CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) ghi nhận, doanh thu đạt hơn 427 tỷ đồng (17 triệu USD), tăng 36% so với cùng kỳ tháng 7 năm ngoái và lãi sau thuế hơn 30 tỷ đồng (1,2 triệu USD), tăng 48% so với tháng 7/2023.
Trong đó, trụ cột chính đến từ ba mảng chính gồm sản phẩm may chiếm 80%, vải chiếm 13%, sợi chiếm 5% tổng doanh thu.
Về xuất khẩu, châu Á vẫn là thị trường chính của công ty này khi chiếm 62% thị phần, trong đó Hàn Quốc chiếm gần 36%, Nhật chiếm gần 13%. Tiếp đến là thị trường châu Mỹ với 37% thị phần, riêng Mỹ chiếm gần 25%, Canada khoảng 11%.
Luỹ kế 7 tháng đầu năm, TCM ghi nhận đạt hơn 2.286 tỷ đồng (91 triệu USD) doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ, thực hiện 58% kế hoạch năm. Lãi sau thuế hơn 175 tỷ đồng (7 triệu USD), tăng 32% so với cùng kỳ, vượt 2% mục tiêu năm đặt ra.
Về tình hình đơn hàng, Dệt may Thành Công cho biết đã và đang nhận khoảng 90% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 3 và khoảng 82% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý 4/2024 và ước nhận khoảng 87% kế hoạch doanh thu đơn hàng năm 2024.
Dệt may Thành Công kỳ vọng trong nửa cuối năm, tình hình đơn hàng xuất khẩu sẽ khả quan hơn và hoàn thành kế hoạch kinh doanh đề ra.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 12/8, cổ phiếu TCM đóng cửa ở mức 47.850 đồng/cp, tăng tới 2,03% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.