Đưa văn hóa Việt đến Bỉ thông qua Tuần hàng Việt Nam

giao lưu Bỉ
17:11 - 27/09/2022
Người dân Bỉ tham quan hoạt động múa lân tại Tuần hàng Việt Nam - Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ
Người dân Bỉ tham quan hoạt động múa lân tại Tuần hàng Việt Nam - Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ
0:00 / 0:00
0:00
Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Bỉ Trần Ngọc Quân chia sẻ, sự kiện Tuần hàng – Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam được tổ chức nhằm quảng bá ẩm thực, hàng hóa cũng như đưa hình ảnh Việt Nam đến gần với người dân Bỉ.

Từ ngày 17 - 25/9, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Tuần lễ Ẩm thực Việt Nam tại Bỉ năm 2022. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Thương vụ tổ chức hoạt động quảng bá này.

Năm nay, Tuần lễ ẩm thực bắt đầu với các hoạt động tại Lễ hội Manifesta tại thành phố Oostende với các hoạt động như ẩm thực Việt Nam, múa rối, triển lãm ảnh và tọa đàm về cuộc đời và tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mỗi người tham gia sự kiện sẽ được tặng một sản phẩm mang thương hiệu Việt, bao gồm nước dừa của Cocoxim hoặc cà phê Highland.

Trình diễn áo dài Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ

Trình diễn áo dài Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ

Trong ngày cuối cùng diễn ra sự kiện (25/9), không khí Việt Nam đã tràn ngập tại Petite Suisse (thủ đô Brussels, Bỉ) với con đường đèn lồng, gánh hàng hoa, múa lân, trình diễn áo dài, ẩm thực Việt Nam…

Tại đây, Thương vụ đã tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với hơn 250 phần quà mang đặc trưng của hàng hóa Việt Nam như nem, phở, bánh trung thu, kẹo mè xửng, cà phê sữa…

Tuần lễ diễn ra nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam đến với người dân Bỉ nhiều hơn. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ

Tuần lễ diễn ra nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam đến với người dân Bỉ nhiều hơn. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Bỉ

Chia sẻ với Mekong ASEAN, Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, EU kiêm nhiệm Luxembourg Trần Ngọc Quân cho biết, sự kiện đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân tại Bỉ.

“Đây là hoạt động định kỳ của Thương vụ được tổ chức vào tháng 9 hàng năm, nhằm quảng bá ẩm thực, hàng hóa của Việt Nam cũng như đưa hình ảnh của Việt Nam đến gần hơn với người dân Bỉ. Trong đó, chúng tôi đã kết hợp đưa đoàn múa rối của Việt Nam sang trình diễn. Tại sự kiện, hội thảo về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được giới thiệu để người dân Bỉ hiểu thêm về Người”, ông Quân chia sẻ.

Bên cạnh triển lãm ảnh, hoạt động ẩm thực, các trò chơi dân gian cũng được đưa vào như múa sư tử, múa lân... Bên lề các sự kiện trực tiếp, phía Thương vụ còn tiến hành quảng bá ẩm thực Việt Nam qua các kênh trực tuyến như Twitter và Facebook để tăng độ nhận diện.

Chia sẻ về kế hoạch thời gian tới, ông Quân cho biết, Thương vụ sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động đưa đoàn Việt Nam sang đây giao lưu với các doanh nghiệp Bỉ, các chương trình quảng bá hàng hóa ẩm thực của Việt Nam… Từ nay đến cuối năm, nếu các đoàn cấp cao của Việt Nam sang Bỉ, Thương vụ sẽ phối hợp tổ chức các diễn đàn quảng bá về Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc tiếp