Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1279/QĐ-TTg ngày 2/11/2023 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đây là một trong những nhiệm vụ Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đưa ra đối với lãnh đạo các địa phương tại Hội nghị lần thứ nhất Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), diễn ra ngày 27/9, tại tỉnh Bạc Liêu.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, để thúc đẩy sự phát triển của cả vùng Tây Nguyên, trước mắt, cần tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ gồm hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông; phối hợp thu hút đầu tư chung,...
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 910B với tổng mức đầu tư hơn 206 tỷ đồng.
Tổ điều phối là cầu nối nhằm tăng cường liên kết, phối hợp giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong vùng Đồng bằng sông Hồng hợp tác cùng nhau để thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững, bảo vệ môi trường và bảo đảm quốc phòng - an ninh.
Đường tỉnh 341 hay còn gọi là quốc lộ 18C bắt đầu từ khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết sản lượng hàng hóa vận chuyển qua đường sắt là rất lớn do vậy nếu sớm đầu tư khai thác, đây sẽ là thuận lợi lớn cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cần coi liên kết phát triển vùng là xu thế tất yếu, là động lực kết nối và dẫn dắt sự phát triển của các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Hồng.
Dự án đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến km 19+00 - km 53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình sẽ được đầu tư với quy mô 2 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe.
Đây là thông tin được Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết tại cuộc gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí sáng 13/6.
Khung pháp lý nhằm định hướng, khai thác tốt nhất các lợi thế quốc gia và của mỗi vùng về kết cấu hạ tầng, điều kiện tự nhiên, nguồn nhân lực, tạo không gian phát triển mới.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ, đây là giải pháp rất quan trọng để thực hiện được mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông đường bộ.
Trong phiên làm việc chiều 24/5 của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư đã trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư dự án đường giao thông kết nối quốc lộ 27C đến tỉnh lộ 656 của Khánh Hòa.
Các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm” nhằm quảng bá điểm đến cũng như các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới.
Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề xuất tách đoạn qua tỉnh Ninh Bình của tuyến cao tốc liên tỉnh thành dự án độc lập do UBND tỉnh Ninh Bình là cơ quan chủ quản triển khai theo hình thức đầu tư công.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao UBND tỉnh Tiền Giang cùng với UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo thực hiện khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.
Các dự án với tổng nguồn vốn vay nước ngoài lên đến 2,8 tỷ USD và sự hỗ trợ của nhiều đối tác quốc tế được kỳ vọng sẽ giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển bền vững và thực hiện được mục tiêu liên kết vùng.
Từ ngày 29 – 31/3, Tổ công tác số 4 của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng KH&ĐT làm Tổ trưởng đã thực hiện kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công tại các công trình, dự án trọng điểm ở 4 tỉnh.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc, cơ chế chính sách là 1 trong 3 vấn đề còn tồn tại để phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng, do đó, cần hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy liên kết và phát triển vùng đủ mạnh, thiết thực.
Ngày 30/3, tại TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Thái Bình đồng chủ trì và tổ chức hội thảo với chủ đề “Phát triển đầu tư, thương mại, dịch vụ - tạo liên kết vùng cho doanh nghiệp”.