Sự phục hồi của bán lẻ cao cấp và nhu cầu “xanh hóa” văn phòng tăng cao
Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch và bán lẻ cao cấp tại Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ với hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu về không gian bán lẻ cao cấp, đặc biệt tại các vị trí trung tâm. Tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển cũng góp phần tăng cường xu hướng chuyển dịch sang các trung tâm thương mại hiện đại, nơi cung cấp những trải nghiệm mua sắm, giải trí hấp dẫn.
Tuy nhiên, nguồn cung không gian bán lẻ ngày càng khan hiếm, đặc biệt tại các vị trí đắc địa ở TP HCM và Hà Nội, tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu từ đó gây áp lực về chi phí thuê. Để tối ưu hóa chi phí và tận dụng lợi thế hạ tầng, nhiều thương hiệu có xu hướng dịch chuyển từ nhà phố vào trung tâm thương mại, nơi có lưu lượng khách hàng ổn định, không gian tích hợp mua sắm, giải trí và vận hành chuyên nghiệp.
Về mảng văn phòng cho thuê, nhu cầu chuyển sang các tòa nhà đạt chứng chỉ xanh như LEED, BCA Greenmark đang trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp để đáp ứng các yêu cầu về bền vững và cam kết ESG. Chuyên gia Savills cho biết, việc chọn văn phòng hạng A có chứng nhận xanh là ưu tiên hoặc yêu cầu bắt buộc của nhiều doanh nghiệp nhằm tạo môi trường làm việc hiệu quả và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong mắt khách hàng.
"Khi quỹ đất khu trung tâm không còn, các dự án văn phòng cao cấp vừa đạt chứng chỉ xanh vừa theo định hướng giao thông công cộng (TOD) sẽ có điểm cộng trong mắt khách thuê,” bà Nhung Vũ, Giám đốc Dịch vụ Văn phòng Avison Young Việt Nam nhấn mạnh.
Vị trí hiếm có của biểu tượng thương mại Marina Central Tower
Trong bối cảnh này, Marina Central Tower cao 55 tầng với 46 tầng văn phòng hạng A, 5 tầng trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế và 4 tầng rooftop cao cấp, được đánh giá sẽ là biểu tượng mới của TP HCM, trở thành cái tên được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp quan tâm.Với vị trí vàng tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh, cạnh cầu Ba Son, tòa tháp nằm trong khu vực trung tâm quận 1, nơi khan hiếm nguồn cung văn phòng hạng A và mặt bằng bán lẻ.
Điểm nhấn đặc biệt là tầng hầm B2 của tòa tháp sự kết nối trực tiếp với ga ngầm Ba Son, và ngay khuôn viên sở hữu 2 cổng lên xuống ga của tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, dự kiến khai thác cuối năm nay. Vị trí hiếm có giúp Marina Central Tower có lợi thế giao thông theo đúng mô hình TOD, mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, thương hiệu bán lẻ và F&B tiếp cận hàng nghìn lượt khách hàng hàng ngày, từ nhân viên văn phòng đến người dân địa phương.
Nằm tại quảng trường mới ven sông, cách bờ sông Sài Gòn chỉ khoảng 250m, Marina Central Tower mang đến không gian mua sắm hàng xa xỉ và trải nghiệm ẩm thực lãng mạn với tầm nhìn bao quát sông Sài Gòn, cầu Ba Son và khu trung tâm, lý tưởng để các thương hiệu khẳng định vị thế và mang lại trải nghiệm độc bản cho khách hàng.
Trải nghiệm mua sắm và văn phòng đẳng cấp tại Marina Central Tower
Marina Central Tower còn là cấu phần thương mại quan trọng nằm trong quy hoạch tổng thể 10ha của Grand Marina, Saigon - khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Marriott & JW Marriott lớn nhất thế giới. Đây là vị thế đặc biệt để các thương hiệu có cơ hội tiếp cận cộng đồng cư dân tinh hoa của các căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott, nơi khách hàng có thu nhập cao và yêu cầu những trải nghiệm sống và dịch vụ tốt nhất.
Với 5 tầng khối đế thương mại, Marina Central Tower được thiết kế với 5 ý tưởng không gian bán lẻ sáng tạo,tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho các thương hiệu xa xỉ, nhà hàng cao cấp và các thương hiệu F&B đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện đại, ngày càng ưu tiên trải nghiệm hơn so với hình thức mua sắm truyền thống.
Không chỉ có lợi thế về vị trí, Marina Central Tower còn cam kết phát triển bền vững khi hướng đến đạt chứng chỉ LEED Gold, đảm bảo tòa nhà không chỉ thân thiện với môi trường mà còn mang lại hiệu quả vận hành cao cho các khách thuê. Tòa nhà được trang bị các hệ thống tiên tiến như hệ thống vệ sinh tiết kiệm nước, cùng hệ thống thu gom nước thải điều hòa để phục vụ tưới cây…
Những yếu tố này không chỉ giúp giảm chi phí vận hành mà còn xây dựng hình ảnh thương hiệu xanh và bền vững cho các doanh nghiệp. Các công ty sẵn sàng chi trả cao hơn để có một không gian làm việc xanh, đáp ứng cả về hiệu quả kinh doanh lẫn trách nhiệm xã hội.
Sự kết hợp giữa vị trí đắc địa, kết nối giao thông hoàn hảo, cùng các tiện ích hiện đại và cam kết phát triển bền vững, Marina Central Tower hứa hẹn mang đến lợi thế cạnh tranh lâu dài cho các thương hiệu và doanh nghiệp, “đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của các không gian bán lẻ và văn phòng” như đánh giá Savills Việt Nam, cũng như góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của TP HCM, giúp thành phố duy trì vị thế là trung tâm kinh tế thương mại hàng đầu khu vực.
Marina Central Tower dự kiến khai trương vào năm 2025, và hiện đã hoàn thiện 100% mặt kính bên ngoài. Tòa nhà đã bắt đầu cho thuê văn phòng, mặt bằng bán lẻ từ tháng 7 năm nay.