Hội chợ Xuân Hà Nội 2025 có quy mô hơn 200 gian hàng. Doanh nghiệp tham gia hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm được sản xuất trong nước thuộc mọi ngành hàng như tiêu dùng, thực phẩm đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ quà tặng, máy móc, dệt may, phụ kiện…. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Các gian hàng đều trưng bày giấy chứng nhận sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP nhằm nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, giá cả, thương hiệu của sản phẩm Việt Nam. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Hội chợ giới thiệu nhiều đặc sản địa phương như chả mực Quảng Ninh, ô mai Hà Nội, nước mắm Phan Thiết, thạch đen Lạng Sơn… Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Khách tham quan sẽ có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm tại gian hàng. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Các loại cây, hoa, quả cảnh phục vụ Tết Nguyên đán cũng được trưng bày tại hội chợ. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Đặc biệt, các gian hàng về nông sản tươi thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Chia sẻ với Mekong ASEAN, đại diện gian hàng Nông sản Mộc Châu cho biết: “Các sản phẩm nông sản trưng bày tại gian hàng đều được thu hoạch trực tiếp từ các nhà vườn địa phương và để đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người dùng”. |
Ở góc độ người tiêu dùng, bác Thanh Hà (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Khoảng 3 năm trở lại đây, tôi ưu tiên mua các mặt hàng sản xuất trong nước, chủ yếu là các nhu yếu phẩm như nước giặt, quần áo, giày dép và thực phẩm. Tôi cũng từng mua các sản phẩm nhập khẩu, so về chất lượng với hàng Việt thì không có sự chênh lệch nhưng hàng trong nước thì rẻ hơn rất nhiều". Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Xách trên tay túi cam, bác Nguyễn Minh Phương (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, gia đình bà thường xuyên mua cam về để vắt nước uống. “Hôm nay qua hội chợ thấy có cam Cao Phong (đặc sản của tỉnh Hòa Bình) có mẫu mã đẹp và mỏng vỏ, ăn thử thấy khá ngọt, thơm nên tôi mua mấy cân. Mấy năm trở lại đây, cứ đến gần dịp Tết Nguyên đán, hội chợ Xuân đều được tổ chức ở đây nên tôi rất yên tâm về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm mà giá cả cũng hợp lý”. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo và các tác phẩm đặc sắc từ làng nghề truyền thống càng làm nổi bật giá trị văn hóa độc đáo của các vùng miền trên cả nước. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Đến với hội chợ năm nay, một số doanh nghiệp quốc tế cũng trưng bày, giới thiệu mặt hàng bánh kẹo đặc trưng từ nước ngoài. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, các doanh nghiệp cũng tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, trải nghiệm sản phẩm, đồ gia dụng. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Hội chợ Xuân Hà Nội 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương giới thiệu sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, cũng như quảng bá nét văn hóa vùng miền Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |
Đây cũng là nơi để các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu xu hướng tiêu dùng, các nhà phân phối tìm kiếm lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, liên kết hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ảnh: Hà Anh/Mekong ASEAN. |