Samsung sửa chữa miễn phí cho hơn 90.000 máy giặt bị lỗi

Samsung Electronics bị lỗi
13:17 - 23/08/2022
Samsung sửa chữa miễn phí cho hơn 90.000 máy giặt bị lỗi
0:00 / 0:00
0:00

Một số người tiêu dùng tại Hàn Quốc đã khiếu nại Samsung vì mẫu máy giặt cửa trước Bespoke Grande AI bị lỗi, gây nổ. Về phía Samsung, thương hiệu cũng ghi nhận sự cố từ lỗi thiết bị và sẽ bắt đầu chương trình sửa chữa miễn phí cho khách hàng.

Theo News NPR đưa tin, Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) và Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc tìm kiếm những khách hàng đã mua ba mẫu máy giặt cửa trước Bespoke Grande AI (Mẫu máy giặt này chỉ được Samsung bán tại thị trường Hàn Quốc) phải gửi yêu cầu sửa chữa ngay lập tức tới các kênh dịch vụ bán hàng của hãng. Yêu cầu sửa chữa sẽ được chấp thuận từ 22/8) cho đến hết ngày 30/11 năm nay.

Thống kê của Korea JoongAng Daily chỉ ra rằng, Samsung đã sản xuất 106.173 máy giặt cửa trước Bespoke Grande AI, trong đó 91.488 chiếc được bán cho người tiêu dùng Hàn Quốc.

Tờ Korea Times cho biết, vào ngày 11/8, một người đàn ông sống ở Incheon cho biết tiếng va chạm mạnh kèm theo cửa máy giặt vỡ thành nhiều mảnh đúng lúc anh bước vào phòng giặt khiến cho chân bị thương. Dù vết thương không nghiêm trọng, tiếng nổ khiến anh và gia đình bị sốc trong nhiều ngày.

Các mảnh vỡ từ cửa máy giặt Samsung Bespoke Grande AI. Ảnh: Theo Yonhap.

Các mảnh vỡ từ cửa máy giặt Samsung Bespoke Grande AI. Ảnh: Theo Yonhap.

Một số người tiêu dùng khác cũng gặp trường hợp tương tự và đã đăng tải trên các trang mạng xã hội. Điều này cho thấy ngày càng nhiều khiếu nại liên quan đến các mẫu máy giặt cửa trước này được ghi nhận.

Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc điều tra trước hàng loạt khiếu nại đó của người dùng gửi đến cơ quan giám sát về việc cửa kính máy giặt bị vỡ, phát nổ.

Cụ thể, ngày 19/8 vừa qua, cơ quan đã gửi công văn yêu cầu Samsung giải trình về sự cố. Ngoài ra, các cơ quan giám sát cũng cam kết theo dõi chặt chẽ các bước tiếp theo của Samsung về vấn đề này.

Ngay sau đó, Samsung đã trả lời nhà chức trách cho biết nguyên nhân xuất phát từ vỏ kính bên ngoài với khung cửa máy giặt bị lắp đặt chưa được chắc chắn, thường gây ra do các tạp chất sinh ra trong quá trình sản xuất.

Trong bài đăng trên website, Samsung chia sẻ: “Gần đây có một số trường hợp máy giặt của Samsung Electronics bị bung ra do độ bám dính kém. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì những rắc rối và bất tiện".

Tập đoàn Hàn Quốc vừa có lời xin lỗi chính thức về hàng loạt các sự cố vỡ cửa kính gây nguy hiểm cho người sử dụng. Công ty cho biết sẽ tiến hành sửa chữa và thay thế miễn phí.

Những động thái này của Samsung đã khiến các nhà chức trách tạm thời chưa thực hiện bước tiếp theo trong cuộc điều tra, đó là điều tra sau khi tiếp nhận hàng loạt đơn khiếu nại của khách hàng.

Đọc tiếp