Trong số các thị trường chính xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam 4 tháng đầu năm 2023, Nhật Bản là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất khi lượng và trị giá xuất khẩu cao gấp 34 lần và 19 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Alibaba cho biết kế hoạch chia tách thành 6 đơn vị kinh doanh riêng biệt như một động thái tái cấu trúc hoàn toàn công ty thương mại điện tử có tuổi đời 25 năm này.
Trong nửa đầu tháng 3/2023, Việt Nam xuất khẩu 126.542 tấn sắn và sản phẩm từ sắn, đạt 50,4 triệu USD, giảm lần lượt 37% về lượng và 45% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 2, kim ngạch xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam đạt 98,99 triệu USD (tăng 126% so với cùng kỳ năm 2022), là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ 4 trong nhóm nông sản (sau cà phê, rau quả và gạo).
Mặc dù kim ngạch xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc 10 tháng năm 2022 tăng 23%, nhưng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông thôn cũng lưu ý, sản lượng lương thực của nước này đã lập kỷ lục cùng với sức mua sụt giảm bởi Covid-19.
Cùng với Thái Lan, Việt Nam là một trong hai quốc gia cung cấp sắn và tinh bột sắn lớn nhất cho Hàn Quốc với tổng thị phần hai nước gần như đạt 100% cả về số lượng và trị giá.