Theo Ngân hàng Nhà nước, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và ngân hàng số trong năm 2023 và tháng đầu năm 2024 tiếp tục đạt được kết quả tích cực.
Thanh toán không tiền mặt, thanh toán thẻ đang len lỏi vào mọi lĩnh vực và dần trở thành xu hướng tất yếu trong đời sống của người dân Việt Nam, tuy nhiên theo Ngân hàng Nhà nước, phát triển thẻ phải làm sao để người dân cũng cần phải thấy tiện dụng, dễ dùng.
Ngày 20/9, tại Hà Nội, CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - NHNN) tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023.
Ngày 26/5, Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày không tiền mặt năm 2023.
Tại sự kiện chuyển đổi số ngày 18/5 tới đây, NHNN sẽ tập trung vào các nhiệm vụ kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ các hoạt động nghiệp vụ của ngành như chấm điểm tín dụng, xác thực khách hàng trực tuyến,...
Việt Nam cùng Thái Lan và Nhật Bản là 3 quốc gia có tỷ lệ áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thấp nhất tại châu Á, trong bối cảnh thanh toán kỹ thuật số là xu hướng tất yếu toàn cầu.
Đây là lần đầu tiên tại tỉnh Bình Dương có một tuyến đường được chọn thí điểm việc giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đẩy nhanh chuyển đổi số, thanh toán số, áp dụng nền tảng công nghệ số.
Đà Nẵng là thành phố đầu tiên trên cả nước có đơn vị vận tải công cộng phát hành và sử dụng vé điện tử thanh toán qua QR code để phục vụ người dân.
Theo Tổng Giám đốc NAPAS Nguyễn Quang Minh, số lượng và giá trị giao dịch thực hiện qua NAPAS tiếp tục tăng lần lượt 96,5% và 87,3%, trong khi đó tỷ trọng rút tiền mặt xử lý qua hệ thống này giảm từ 12% xuống 6,56%.
Sự bùng nổ thương mại điện tử và kinh tế số được xem như một trong những yếu tố tiên quyết hỗ trợ thúc đẩy và phục hồi nền kinh tế, nhưng để lĩnh vực này phát triển bền vững, cần có các chính sách hỗ trợ cụ thể để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Ngày 27/9, Techcombank (TCB) thông báo về việc cùng tập đoàn Masan (MSN) kiến tạo hệ sinh thái WINLife cung cấp phương thức thanh toán đặc quyền cho mọi dịch vụ tài chính và phi tài chính đến khách hàng của chuỗi siêu thị này.
Nhằm triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn 2021-2025, Ngân hàng Shinhan Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế, phí điện tử cá nhân di động.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Chuyển đổi số phát triển kinh tế Vùng ngày 7/7, tỉnh Hậu Giang đã ra mắt mô hình thí điểm Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Vị Thanh, thành phố Vị Thanh.
Công ty Điện lực TP HCM cho biết thành phố là đơn vị có 99,6% khách hàng trả tiền điện qua các phương thức thanh toán điện tử. Mục tiêu đến năm 2025 toàn thành phố sẽ đạt 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội đề xuất cho phép kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia với các nền tảng ngành ngân hàng, tăng dịch vụ và tính bảo mật, an ninh an toàn...gia tăng cung cấp sản phẩm đến khách hàng.
Ngân hàng Nhà nước cho rằng thanh toán số đã trở thành xu hướng tất yếu khi các dịch vụ, phương tiện thanh toán điện tử đang phát triển mạnh mẽ với đa dạng các sản phẩm dịch vụ mới.
Chủ tịch kiêm CEO VISA Al Kelly cho biết công ty mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, để hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng và đổi mới trong lĩnh vực tài chính, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận thanh toán không dùng tiền mặt.