Thị trường ngày Valentine: Hoa tươi đa dạng, trang sức tấp nập người mua

Tiêu dùng HÀ NỘI
13:19 - 13/02/2023
Thị trường ngày Valentine: Hoa tươi đa dạng, trang sức tấp nập người mua
0:00 / 0:00
0:00
Ngày lễ Valentine hay còn được biết đến là ngày Lễ tình nhân 14/2 là thời điểm thị trường quà tặng sôi động bậc nhất trong năm, với đa dạng mẫu mã sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn những món quà dành tặng một nửa yêu thương.

Giá hoa tăng, sức mua vẫn lớn

Theo khảo sát của Mekong ASEAN tại các chợ, cửa hàng hoa cho thấy, giá hoa tươi ngày Lễ Tình nhân năm nay cao hơn 10% - 20% so với ngày thường, nhưng sức mua dịp này không có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Giá mặt hàng hoa tươi nội địa ghi nhận mức tăng nhẹ trong những dịp lễ như này. Cụ thể, giá hoa hồng nhung những ngày sát Tết nguyên đán là 12.000 - 15.000 đồng/bông, thì đến nay đã tăng lên khoảng 17.000 - 20.000 đồng/bông; hoa baby Đà Lạt tăng từ 40.000 - 50.000 đồng/bó lên 60.000 - 80.000 đồng/bó; hoa hướng dương tăng từ 13.000 đồng/bông lên 16.000 đồng/bông; cẩm tú cầu Đà Lạt tăng từ 8.000 - 15.000 đồng/bông lên 20.000 - 25.000 đồng/bông.

Tuy nhiên, người dùng thường có xu hướng lựa chọn các mẫu hoa nhập khẩu hơn bởi sự đa dạng, bông hoa to mà thời gian tươi lâu hơn so với hoa nội địa. Cũng vì thế mà giá thành cao hơn nhiều.

Đơn cử hoa hồng nhập khẩu dao động khoảng 600.000 - 2.000.000 đồng/bó tuỳ cỡ; hoa baby nhập khẩu từ 850.000 - 1.500.000 đồng/bó; hoa tulip nhập khẩu tăng từ 30.000 - 50.000 đồng/bông lên 100.000 đồng/bông; hoa cúc mẫu đơn Malaysia tăng từ 80.000 - 100.000 đồng/bông lên 120.000 - 180.000 đồng/bông; cẩm tú cầu nhập dao động khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bông.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, chị Phạm Thị Hiền, tiểu thương bán hoa ở chợ Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Vào dịp Valentine, khách thường đặt mua hoa với số lượng lớn và đóng thành 100 - 200 bông/bó. Dù giá cả những dịp này cao hơn hẳn so với ngày thường, nhưng sức mua vẫn lớn bởi họ chỉ cần hoa đẹp, tươi, mới và giao đúng giờ, còn đâu giá cả không quan trọng".

Chị Minh Ngọc, chủ cửa hàng hoa online trên phố Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Khách hàng đa số ưa chuộng các mẫu hoa nhập khẩu vào ngày lễ này, đặc biệt hoa hồng Ecuador rất hút khách nên số lượng hoa nhập về năm nay cũng khá cao. Giá hoa tươi nhập khẩu năm nay cũng tăng mạnh, do nguồn cung khan hiếm hơn so với những năm trước nên cửa hàng cũng chỉ dám nhập hoa về cầm chừng, hết hàng mới nhập tiếp chứ không nhập dồn số lượng lớn một lần".

Bên cạnh mua sắm những bó hoa tươi thật to và đẹp, nhiều khách hàng cũng lựa chọn mua tặng bông hồng mạ vàng bởi sự ý nghĩa và có giá trị sử dụng lâu dài, khiến thị trường quà tặng 14/2 năm nay càng thêm phong phú.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ cửa hàng trang sức vàng bạc trên đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Mấy năm gần đây, nhiều khách hàng lựa chọn bông hồng mạ vàng tặng người yêu, bạn gái thay vì trang sức. Cứ trước ngày Valentine chừng 1 tuần là tôi nhận được 10 đơn đặt hàng hoa hồng mạ vàng mỗi ngày. Bông hồng này được làm bằng đồng, sau đó mạ vàng 24K. Giá dao động khoảng 2.000.000 - 3.000.000 đồng/bông tuỳ kích cỡ".

Nhộn nhịp thị trường trang sức

Ngoài các loại hoa tươi, trang sức kim cương, đá quý cũng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi trong lễ tình nhân năm nay. Tại các cửa hàng trang sức như DOJI, PNJ, SJC, Thế Giới Kim Cương đã chuẩn bị nhiều mẫu mã phong phú thu hút khách vào tham quan, tìm chọn sản phẩm ưng ý làm quà tặng cho nửa kia.

Các thương hiệu đồng loạt tung ra các sản phẩm mới, bộ sưu tập mới cho Ngày lễ tình nhân 2023, tập trung ở nhóm trang sức và kim cương với nhiều chương trình ưu đãi đa dạng và cạnh tranh nhau.

Với DOJI, nhìn nhận mùa Valentine năm nay là thời điểm lý tưởng để các cặp đôi về chung một nhà, Wedding Land - thương hiệu Trang sức cưới của Tập đoàn DOJI gửi tặng ưu đãi hấp dẫn 10% từ ngày 10/02 đến 20/02/2023. Đặc biệt, khi mua bất kỳ sản phẩm nào với hóa đơn từ 10.000.000 đồng, DOJI tặng ngay cặp vé xem phim 2D tại rạp CGV cho các cặp đôi, áp dụng tại hệ thống gần 200 trung tâm DOJI trên toàn quốc.

Các chương trình khuyến mại đồ trang sức dịp cao điểm mùa quà tặng đang thu hút nhiều khách hàng là nam giới quan tâm. Anh Hoàng Văn Đạt (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), người đi lựa chọn vòng cổ tặng vợ trong dịp lễ Valentine năm nay, cho biết: "Mình nghĩ đồ trang sức ngoài giá trị cũng có ý nghĩa bền lâu và vĩnh cửu, là minh chứng tốt đẹp cho tình yêu của mình với vợ".

Đáng chú ý, hoạt động mua sắm trực tuyến qua website, mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử có dấu hiệu sôi động hơn so với mọi năm bởi Valentine năm nay rơi vào ngày thứ ba. Hơn nữa, nhiều cặp đôi cũng ưa chuộng mua sắm trực tuyến vì nhiều chính sách giá ưu đãi hơn mua trực tiếp từ các shop.

Đọc tiếp