Bên cạnh những khó khăn trước mắt, hãng bia Sài Gòn nhận định ngành bia Việt Nam vẫn có những cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, tiềm năng lớn của phân khúc "bia không cồn"...
Bia Sài Gòn vẫn là thương hiệu chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam và Sabeco được kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng tốt khi toàn ngành phục hồi.
Theo Sabeco, kết quả kinh doanh giảm sút do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các hãng bia với nhau. Bên cạnh đó là nhu cầu tiêu dùng thấp trong khi chi phí đầu vào tăng.
CTCP Bia Sài Gòn – Miền Trung (HoSE: SMB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2023, ghi nhận doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ 2022 về còn 340 tỷ đồng, lợi nhuận gộp từ đó cũng giảm 2% về còn 244 tỷ đồng.
Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) dự kiến thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1, qua đó tăng vốn điều lệ lên gấp đôi.
HĐQT Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB) ngày 8/2 thông qua chủ trương triển khai đề xuất nâng sở hữu tại hai công ty là CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (Sabibeco) và CTCP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn.
Nhờ sự phục hồi nhu cầu tiêu thụ sau 2 năm bị "ngáng chân" bởi Covid-19, Sabeco và Habeco cùng ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội. Đáng chú ý, để cạnh tranh thị phần, 2 “ông lớn” ngành bia đều mạnh tay chi tiền cho quảng cáo, khuyến mại.
Tiếp tục hưởng lợi khi kinh tế mở cửa, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã chứng khoán SAB) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu SAB của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là mã duy nhất trong nhóm VN30 giữ được sức hút dòng tiền.
Chương trình cộng đồng “Việt Nam thắng vàng” là một phần trong chuỗi hoạt động của Bia Saigon (SABECO) đồng hành cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, diễn ra trên toàn quốc nhằm cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.