Tính đến hết tháng 5/2023, kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam cán mốc 2,04 tỷ USD, là mức xuất khẩu trong 5 tháng cao nhất của mặt hàng này trong giai đoạn 2013 - 2023
Các điều kiện thời tiết khắc nghiệt do hiện tượng El Nino đang làm dấy lên lo ngại sẽ ảnh hưởng tới sản lượng hạt cà phê robusta tại các nhà sản xuất cà phê lớn trên thế giới như Việt Nam và Indonesia, từ đó dẫn tới giá cả tăng vọt.
Cà phê, cao su, gỗ và nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam sẽ chịu tác động trước quy định mới của EU trong phòng chống phá rừng, cần sớm có kế hoạch hành động thích ứng và chứng minh nông sản Việt Nam với thế giới.
Việt Nam xuất khẩu nông lâm thủy sản 5 tháng đầu năm 2023 thu về 20,26 tỷ USD, ghi nhận nhiều mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao như: Cà phê, rau quả, hạt điều, thịt phụ phẩm, trong đó gạo là mặt hàng tăng cao nhất.
Người sáng lập và điều hành thương hiệu cà phê King Coffee được bầu chọn là một trong Top 50 nữ lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới.
Ngày 19/5, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với CTCP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO) tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm chế biến rau quả Sơn La, nhằm phát huy lợi thế nông sản của tỉnh nói riêng, Tây Bắc nói chung.
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam có 3 mặt hàng nông sản đạt kim ngạch xuất khẩu từ 1 tỷ USD trở lên, bao gồm rau quả, cà phê và gạo.
King Coffee vừa được Tạp chí Asia Business Outlook bình chọn vào top 10 thương hiệu cà phê hàng đầu Đông Nam Á 2023 (Top 10 Coffee Brands from Southeast Asia 2023).
Báo cáo xuất khẩu nông lâm thủy sản 4 tháng đầu năm 2023 của Bộ NN&PTNT cho thấy, ngoài châu Á, giá trị xuất khẩu sang các thị trường thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Đại Dương đều giảm mạnh từ 13%-39,6%.
“Chúng tôi là doanh nghiệp nước ngoài không phải đến đây nói người nông dân phải làm điều này, điều kia, mà Nestle lắng nghe nhà nông Việt Nam, tìm hiểu những thách thức và tạo ra các cơ hội cho họ”, đại diện Nestle nhấn mạnh.
Đây là số liệu đo lường của UNDP về ước tính diện tích rừng bị mất trên thế giới từ 1990 đến nay, nguyên nhân chủ yếu là do mở rộng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nên cần sớm có biện pháp đảo ngược tình trạng này.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan khi chia sẻ về tinh thần hợp tác với Thụy Sỹ trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là ở các lĩnh vực Việt Nam có lợi thế về sản xuất và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.
Cuộc đối thoại giữa các Bộ trưởng nông nghiệp ngày hôm nay 24/4 đã chia sẻ một quan điểm thống nhất rằng, cần có sự chung tay giữa các quốc gia về tài chính, kỹ thuật và tăng cường hợp tác liên ngành trong việc chuyển đổi hệ thống lương thực bền vững.
Đây là thông điệp được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh khi Việt Nam chuẩn bị đăng cai Hội nghị toàn cầu lần 4 về Hệ thống Lương thực, thực phẩm, từ 24 - 28/4, tại Hà Nội.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 3/2023 Việt Nam xuất khẩu 230.000 tấn cà phê, đạt 522 triệu USD, tăng lần lượt 9,2% về lượng và 10,2% về trị giá so với tháng 3/2022.
Mặc dù 'sinh sau đẻ muộn' nhưng chiến lược phát triển sản phẩm và những bài học sáng tạo từ Katinat Saigon Kafe là điều mà các thương hiệu F&B khác có thể sẽ phải quan tâm, theo chuyên gia Nguyễn Thái Bình.
Theo Bộ NN&PTNT, thặng dư thương mại nông sản giảm so với cùng kỳ năm trước do kinh tế toàn cầu năm 2023 tăng trưởng chậm lại, ảnh hưởng từ xung đột quân sự Nga - Ukraine và tình trạng lạm phát cao tại một số nước trên thế giới.
King Coffee và Tín Thành Group đã trở thành đối tác chiến lược trong lĩnh vực sản xuất và thương mại tại Mỹ. Dự án hợp tác đầu tiên giữa hai doanh nghiệp là xây dựng nhà máy đắp lốp và tái chế lốp xe.
Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan có nhiều gợi mở trong hợp tác với Nestle nhằm tăng chuỗi giá trị cà phê Việt Nam, như tận dụng phế phẩm, nghiên cứu văn hóa, nâng cao thu nhập cho người nông dân…
Xây thành phố chủ đề cho Buôn Ma Thuột, đưa cà phê sữa Việt Nam thành di sản UNESCO, làm mạng xã hội cà phê toàn cầu… là những mục tiêu tham vọng của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và Trung Nguyên Legend trong thời gian qua.