Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết đang tích cực tìm kiếm và kết nối với các doanh nghiệp cà phê của Việt Nam để đưa thông tin mặt hàng mà nhà nhập khẩu nước này có nhu cầu.
Đức hiện là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên việc Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) có hiệu lực có thể sẽ đặt ra nhiều thách thức hơn cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Quý 1/2024, Việt Nam có 4 mặt hàng xuất khẩu sang Indonesia đạt kim ngạch từ 100 triệu USD trở lên, bao gồm gạo, chất dẻo nguyên liệu, cà phê, điện thoại và linh kiện.
Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay phiên 18/4 sau khi có mức giá kỷ lục ngay phiên trước đó.
Quý 1/2024, Việt Nam có sự tăng trưởng vượt trội về giá cà phê xuất khẩu trung bình, trong đó 7 thị trường đạt trên 4.000 USD/tấn, Hungary là thị trường có mức giá cao nhất.
Cùng với đà tăng của giá bán, kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã mang về kết quả cao nhất kể từ năm 2013 đến nay trong quý đầu năm.
Giá cà phê Robusta ghi nhận mốc giao dịch tăng cao nhất trong lịch sử ngành cà phê với 218 USD/tấn, tương ứng lên mức 4.195 USD/tấn, mức cao nhất mọi thời kỳ.
Giá cà phê Robusta giao dịch tháng 7/2024 đang ở mức 3.977 USD/tấn, là giá vùng đỉnh trong 30 năm. Với đà tăng như hiện tại, dự kiến con số này sẽ lên lại mức 4.000 USD.
Cà phê, gạo và rau quả là 3 mặt hàng nông sản của Việt Nam mang về trị giá xuất khẩu từ 1 tỷ USD trở lên trong quý 1/2024.
UNDP và IWWI công bố sáng kiến chung phối hợp hỗ trợ nông dân cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chuỗi giá trị cà phê và gạo áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn tại Cần Thơ, Đắk Lắk và Sơn La.
Hai tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Campuchia 27 mặt hàng chính, trong đó dệt may và sắt thép là hai mặt hàng lớn nhất.
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Algeria, ngày 2/3 cơ quan này đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tại thủ đô Algiers.
Thỏa thuận Xanh châu Âu (EGD) của EU đang cho thấy yếu tố xanh trong các hoạt động kinh tế đã trở thành xu thế không thể đảo ngược. Đây là cơ hội, cũng đồng thời là thách thức lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Nửa đầu tháng 1/2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ghi nhận tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, kết quả này còn cao hơn kỳ đầu năm 2022 với mức tăng trưởng là 1,01%.
Năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được hưởng lợi nhờ giá cà phê Robusta tăng mạnh. Giá xuất khẩu bình quân trong năm đạt mức 2.834 USD/tấn, tăng 14,1% so với năm 2022.
Nhiều chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng đang tích cực mở rộng tại thị trường cà phê sôi động của Singapore với hy vọng có thể thiết lập bước đầu thành công cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế.
Sự kiện "Trải nghiệm phiên chợ 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền" tại Hà Nội chiều 22/12 nằm trong khuôn khổ những hoạt động kỷ niệm 20 năm G7 của Trung Nguyên ra đời với sứ mệnh xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu.
Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) có hiệu lực từ tháng 6/2023, các doanh nghiệp gỗ xuất khẩu sang EU sẽ có 18-24 tháng để đáp ứng các yêu cầu từ quy định mới này.
So với nửa đầu tháng 11/2023, kết quả kim ngạch xuất khẩu hàng của Việt Nam ghi nhận tăng 11% trong nửa cuối tháng 11/2023, tương ứng đạt 16,36 tỷ USD.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn 9626/VPCP-NN ngày 8/12/2023 gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phát triển ngành cà phê và ngành tôm trong thời gian tới.