Hai tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Campuchia 27 mặt hàng chính, trong đó dệt may và sắt thép là hai mặt hàng lớn nhất.
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Algeria, ngày 2/3 cơ quan này đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tại thủ đô Algiers.
Thỏa thuận Xanh châu Âu (EGD) của EU đang cho thấy yếu tố xanh trong các hoạt động kinh tế đã trở thành xu thế không thể đảo ngược. Đây là cơ hội, cũng đồng thời là thách thức lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Nửa đầu tháng 1/2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ghi nhận tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, kết quả này còn cao hơn kỳ đầu năm 2022 với mức tăng trưởng là 1,01%.
Năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được hưởng lợi nhờ giá cà phê Robusta tăng mạnh. Giá xuất khẩu bình quân trong năm đạt mức 2.834 USD/tấn, tăng 14,1% so với năm 2022.
Nhiều chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng đang tích cực mở rộng tại thị trường cà phê sôi động của Singapore với hy vọng có thể thiết lập bước đầu thành công cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế.
Sự kiện "Trải nghiệm phiên chợ 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền" tại Hà Nội chiều 22/12 nằm trong khuôn khổ những hoạt động kỷ niệm 20 năm G7 của Trung Nguyên ra đời với sứ mệnh xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu.
Quy định chống phá rừng của EU (EUDR) có hiệu lực từ tháng 6/2023, các doanh nghiệp gỗ xuất khẩu sang EU sẽ có 18-24 tháng để đáp ứng các yêu cầu từ quy định mới này.
So với nửa đầu tháng 11/2023, kết quả kim ngạch xuất khẩu hàng của Việt Nam ghi nhận tăng 11% trong nửa cuối tháng 11/2023, tương ứng đạt 16,36 tỷ USD.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn 9626/VPCP-NN ngày 8/12/2023 gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phát triển ngành cà phê và ngành tôm trong thời gian tới.
Sáng 21/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác của Quốc hội đã tới thăm vùng trồng cà phê tại bản Hoàng Văn Thụ, xã Hua La, thành phố Sơn La.
9 tháng đầu năm 2023, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ước đạt mức 2.499 USD/tấn, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo Tổng cục Thống kê, trong quý 3/2023, Việt Nam có hai mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt kim ngạch tỷ USD, bao gồm rau quả với 1,51 tỷ USD và gạo với 1,4 tỷ USD.
Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn nhất cho Nhật Bản trong 7 tháng năm 2023, tuy nhiên giá trung bình xuất khẩu của Việt Nam thấp hơn khá nhiều so với các nguồn cung lớn khác của Nhật Bản.
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, xuất khẩu rau quả và gạo là hai nhóm hàng ghi nhận mức tăng vọt, đạt lần lượt 71,8 và 40,4%, đóng góp lớn vào kết quả xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng năm 2023.
Sự kiện triển lãm cà phê đặc sản thế giới SCAJ 2023 được tổ chức tại Nhật Bản, từ ngày 27/9 - 29/9 là một trong số các triển lãm quốc tế chuyên về cà phê có quy mô lớn nhất châu Á. Tại sự kiện này, Việt Nam có 4 gian hàng với 7 công ty tham dự.
Trong chuyến công tác với các cơ quan của EC vừa diễn ra, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan đề nghị EC hỗ trợ đưa Việt Nam thành trường hợp điển hình hợp tác với EU trong việc thực hiện thích ứng với Quy định chống phá rừng châu Âu.
Hàng rau quả, cà phê và gạo là 3 mặt hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu cao nhất 8 tháng đầu năm giai đoạn 2013 – 2023.
Trong báo cáo mới công bố, HSBC cho biết thế giới có khoảng 125 triệu người sống nhờ vào ngành cà phê nhưng biến đổi khí hậu đang khiến các trang trại lâm nguy, đặt ra yêu cầu cần áp dụng các công nghệ như Blockchain (chuỗi khối) vào sản xuất.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang New Zealand 7 tháng đầu năm 2023 đạt 1.210 tấn, trị giá gần 3,2 triệu USD, tăng 106,5% về lượng và tăng 144,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kim ngạch xuất khẩu cả năm 2022.