Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 148 ngày 9/4/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021 ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP HCM.
Ngày 18/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Keith Svendsen Giám đốc điều hành toàn cầu một công ty đang vận hành 62 cảng container trên toàn thế giới - APM Terminals (Tập đoàn A.P Moller Maersk).
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vàm Láng khi đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn cự ly, giảm thời gian di chuyển từ tỉnh Tiền Giang đi TP HCM và ngược lại.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn sử dụng hình ảnh “lộ thông, tài thông” khi nói với Mekong ASEAN về tầm quan trọng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong câu chuyện phát triển kinh tế tại Long An.
Là vùng đất hội tụ nhiều tiềm năng về kinh tế như năng lượng tái tạo, cảng biển, du lịch, nông nghiệp, Cà Mau đang ngày càng cho thấy vai trò quan trọng của tỉnh trong bức tranh phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Tận dụng những lợi thế sẵn có, quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định thành phố sẽ ưu tiên mọi nguồn lực cho các cảng biển, hướng đến là trung tâm kinh tế biển hiện đại Đông Nam Á năm 2030.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản yêu cầu UBND TP Đà Nẵng tiếp thu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư... hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu.
Cục Hàng hải Việt Nam mới tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Cảng Abu Dhabi về hợp tác hàng hải.
Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng vừa phát đi thông báo tìm nhà đầu tư cho dự án Khu nhà ở xã hội tại khu đô thị Cầu Rào 2, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.
Ngày 19/10, UBND TP HCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến về “Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ” với nhiều chuyên gia, nhà khoa học và đại diện các sở, ngành, tư vấn tham dự.
Tại khóa họp Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Slovenia, phía Slovenia bày tỏ mong muốn tạo sự kết nối trực tiếp giữa các cảng biển Việt Nam với cảng Koper của Slovenia nhằm đưa hàng hóa vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 10092 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời kiến nghị cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV về Quy hoạch cảng biển.
Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM cơ bản thống nhất chủ trương theo báo cáo, đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND thành phố về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ tại Tờ trình số 870-TTr/BCSĐ.
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy được khởi công xây dựng từ tháng 2/2020. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, đến đầu tháng 8/2023, dự án này vẫn chưa triển khai thi công.
Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình của đoàn quan chức, doanh nghiệp của Bang California do Hội đồng vùng Vịnh (San Francisco), Hiệp hội doanh nghiệp Việt – Mỹ (VABA) phối hợp tổ chức khi đến thăm, làm việc tại Việt Nam và tỉnh Long An.
Được xác định là cảng biển kết nối kinh tế Đồng bằng sông Cửu long với tuyến đường hàng hải quốc tế qua biển Đông, cảng Trần Đề được kỳ vọng là đột phá để đưa nhanh hàng hóa của khu vực này ra với thế giới.
Với vị trí địa lý thuận lợi cùng nhiều tiềm năng phát triển, Long An được kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển kinh tế của phía Nam, là cửa ngõ kết nối hiệu quả giữa vùng Đông Nam Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm phát triển kinh tế khu vực phía nam vào năm 2030, Long An định hướng phát triển dựa vào 6 trục giao thông động lực với những tuyến đường huyết mạch như vành đai 3, vành đai 4 TP HCM.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 886 phê duyệt Kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.