Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 10092 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời kiến nghị cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV về Quy hoạch cảng biển.
Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM cơ bản thống nhất chủ trương theo báo cáo, đề xuất của Ban cán sự Đảng UBND thành phố về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ tại Tờ trình số 870-TTr/BCSĐ.
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy được khởi công xây dựng từ tháng 2/2020. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, đến đầu tháng 8/2023, dự án này vẫn chưa triển khai thi công.
Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình của đoàn quan chức, doanh nghiệp của Bang California do Hội đồng vùng Vịnh (San Francisco), Hiệp hội doanh nghiệp Việt – Mỹ (VABA) phối hợp tổ chức khi đến thăm, làm việc tại Việt Nam và tỉnh Long An.
Được xác định là cảng biển kết nối kinh tế Đồng bằng sông Cửu long với tuyến đường hàng hải quốc tế qua biển Đông, cảng Trần Đề được kỳ vọng là đột phá để đưa nhanh hàng hóa của khu vực này ra với thế giới.
Với vị trí địa lý thuận lợi cùng nhiều tiềm năng phát triển, Long An được kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển kinh tế của phía Nam, là cửa ngõ kết nối hiệu quả giữa vùng Đông Nam Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Để thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm phát triển kinh tế khu vực phía nam vào năm 2030, Long An định hướng phát triển dựa vào 6 trục giao thông động lực với những tuyến đường huyết mạch như vành đai 3, vành đai 4 TP HCM.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 886 phê duyệt Kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.
Chiều 18/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi khảo sát thực địa, tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của huyện Cần Giờ và nghe báo cáo về Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP HCM.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa ký ban hành Quyết định giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông Vận tải tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng Bến cảng Trần Đề thuộc cảng biển Sóc Trăng.
Kết quả này tăng 80,10% so với cùng kỳ, đạt 99% kế hoạch năm, trong đó riêng khu công nghiệp, khu kinh tế thu hút được khoảng 1,9 tỷ USD vốn FDI.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng bày tỏ sự thống nhất ủng hộ ý kiến đề xuất quy mô dự án khu bến cảng ngoài khơi Trần Đề thuộc cảng biển loại đặc biệt.
Việc mất điện xảy ra thường xuyên tại các cảng biển khiến doanh nghiệp tiềm ẩn rủi ro phải đền bù thiệt hại, mất khách hàng, nên các hiệp hội cảng biển, logistics có một loạt kiến nghị EVN xem xét điều phối lại nguồn điện.
Chiều 24/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Karan Adani, Tổng giám đốc Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế, thuộc Tập đoàn Adani của Ấn Độ.
Với sự đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại, cảng Chu Lai được kỳ vọng sẽ trở thành cảng container lớn nhất miền Trung, là cửa ngõ để các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa ra thế giới.
Dự án có quy mô 752 ha, khi hoàn thành sẽ là khu phi thuế quan cảng biển lớn nhất Việt Nam với 369 ha khu sản xuất công nghiệp và 173 ha khu dịch vụ kho bãi - logistics.
Việc thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến luồng vào khu bến Thọ Quang (Đà Nẵng) đang được các nhà thầu tổ chức thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Dự kiến sẽ nghiệm thu hoàn thành dự án, bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành và khai thác trong tháng 6/2023.
Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án xây dựng các bến số 7 và 8 khu bến cảng nước sâu Lạch Huyện và 3 dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT) Hải Phòng.
Hiệp hội doanh nghiệp điện cơ, điện tử Đài Loan (Trung Quốc) sẽ nghiên cứu đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Bộ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho phép Công ty TNHH MTV Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải và Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép nghiên cứu phương án hợp tác hình thành bến chung.