Dàn xe thể thao Hyundai Elantra đua tốc độ tại sân Mỹ Đình

Dàn xe thể thao Hyundai Elantra đua tốc độ tại sân Mỹ Đình

Ô TÔ Hyundai
18:42 - 16/12/2023
Sáng 16/12, giải đua Elantra Gymkhana Championship khai mạc tại sân vận động Mỹ Đình với sự quy tụ của các tay lái giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị truyền thông, báo chí về ô tô tại Việt Nam.

Giải đua Elantra Gymkhana Championship tạo nên sự ấn tượng trong khuôn khổ chương trình trải nghiệm thương hiệu Hyundai Experience Day 2023. Sự kiện này diễn ra trong hai ngày 16-17/12. Quay phim: Lê An.

Ông Nguyễn Hồng Vinh, tay đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và là người hướng dẫn, điều hành giải đấu. Ông thông tin rất cẩn thận tới các vận động viên rằng luôn phải đảm bảo yếu tố an toàn nhằm thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao tốc độ tại Việt Nam vốn đang gặp phải nhiều định kiến do sự mạo hiểm. Ảnh: Lê An.

Ông Nguyễn Hồng Vinh, tay đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và là người hướng dẫn, điều hành giải đấu. Ông thông tin rất cẩn thận tới các vận động viên rằng luôn phải đảm bảo yếu tố an toàn nhằm thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao tốc độ tại Việt Nam vốn đang gặp phải nhiều định kiến do sự mạo hiểm. Ảnh: Lê An.

Elantra Gymkhana Championship là một trong những giải đua xe hiếm hoi diễn ra tại Hà Nội trong thời gian vừa qua. Trong khi ở TPHCM, các “dân chơi” thường xuyên tập luyện tại trường đua Đại Nam để giao lưu kinh nghiệm thì Hà Nội chưa có khu vực thi đấu chính thức nào phục vụ bộ môn này. Ảnh: Lê An.

Elantra Gymkhana Championship là một trong những giải đua xe hiếm hoi diễn ra tại Hà Nội trong thời gian vừa qua. Trong khi ở TPHCM, các “dân chơi” thường xuyên tập luyện tại trường đua Đại Nam để giao lưu kinh nghiệm thì Hà Nội chưa có khu vực thi đấu chính thức nào phục vụ bộ môn này. Ảnh: Lê An.

Dù mới du nhập về Việt Nam, gymkhana trở thành thể thức đua xe được cộng đồng đam mê ô tô tại Việt Nam ưa thích. Thay vì tập trung vào tốc độ cực đại, tay đua sẽ nhắm tới kỹ năng điều khiển xe khéo léo trong phạm vi hẹp. Ảnh: Lê An.

Dù mới du nhập về Việt Nam, gymkhana trở thành thể thức đua xe được cộng đồng đam mê ô tô tại Việt Nam ưa thích. Thay vì tập trung vào tốc độ cực đại, tay đua sẽ nhắm tới kỹ năng điều khiển xe khéo léo trong phạm vi hẹp. Ảnh: Lê An.

Tại giải đấu, vận động viên sẽ chinh phục track chạy được thiết kế dành riêng cho mẫu xe Elantra với yêu cầu về kỹ năng xoay sở cũng như khả năng tăng tốc sao cho hoàn thành vòng chạy nhanh nhất. Ảnh: Lê An.

Tại giải đấu, vận động viên sẽ chinh phục track chạy được thiết kế dành riêng cho mẫu xe Elantra với yêu cầu về kỹ năng xoay sở cũng như khả năng tăng tốc sao cho hoàn thành vòng chạy nhanh nhất. Ảnh: Lê An.

Mẫu xe Elantra N-line, phiên bản thể thao của Elantra được trang bị động cơ 1.6 Turbo cho công suất 204 mã lực cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp là người bạn đồng hành cho các tay lái. So với phiên bản cơ sở, biến thể này đắt hơn 100 triệu đồng, hiện có giá niêm yết 799 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cuối năm, sản phẩm này đang được giảm giá hơn 30 triệu đồng. Ảnh: Lê An.

Mẫu xe Elantra N-line, phiên bản thể thao của Elantra được trang bị động cơ 1.6 Turbo cho công suất 204 mã lực cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp là người bạn đồng hành cho các tay lái. So với phiên bản cơ sở, biến thể này đắt hơn 100 triệu đồng, hiện có giá niêm yết 799 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cuối năm, sản phẩm này đang được giảm giá hơn 30 triệu đồng. Ảnh: Lê An.

Trong khuôn khổ giải đấu năm nay, vận động viên sẽ có 3 lần chạy và kết quả chính thức sẽ ghi nhận ở lượt chạy cuối cùng. Ảnh: Lê An.

Trong khuôn khổ giải đấu năm nay, vận động viên sẽ có 3 lần chạy và kết quả chính thức sẽ ghi nhận ở lượt chạy cuối cùng. Ảnh: Lê An.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, tay đua Nguyễn Đăng Thành trong lần đầu tiên tham dự giải đua cho biết: “Mình thấy Hyundai Elantra N-line là một chiếc xe có khả năng xử lý khá thú vị, đặc biệt là trong tầm giá rất dễ tiếp cận. Nó sở hữu cảm giác lái dữ dội trên các cung đường cần xử lý nhanh, đường cao tốc nhưng cũng rất mềm mại khi xe ở chế độ Normal hoặc Eco trong khu vực thành phố. Đối với đường đua hôm nay, khó thì không quá khó, vẫn xử lý được thôi. Quan trọng là giữ được cái chân ga, chân phanh, tay lái luôn luôn trong mức kiểm soát của mình”. Ảnh: Lê An.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, tay đua Nguyễn Đăng Thành trong lần đầu tiên tham dự giải đua cho biết: “Mình thấy Hyundai Elantra N-line là một chiếc xe có khả năng xử lý khá thú vị, đặc biệt là trong tầm giá rất dễ tiếp cận. Nó sở hữu cảm giác lái dữ dội trên các cung đường cần xử lý nhanh, đường cao tốc nhưng cũng rất mềm mại khi xe ở chế độ Normal hoặc Eco trong khu vực thành phố. Đối với đường đua hôm nay, khó thì không quá khó, vẫn xử lý được thôi. Quan trọng là giữ được cái chân ga, chân phanh, tay lái luôn luôn trong mức kiểm soát của mình”. Ảnh: Lê An.

Đặc biệt, những tay lái có thành tích tốt sẽ được tranh tài ở vòng chung kết trên chiếc Elantra N với động cơ 2.0 Turbo cho công suất tối đa 285 mã lực cùng hàng loạt các công nghệ bổ trợ được thừa hưởng trên xe đua. Ảnh: Lê An.

Đặc biệt, những tay lái có thành tích tốt sẽ được tranh tài ở vòng chung kết trên chiếc Elantra N với động cơ 2.0 Turbo cho công suất tối đa 285 mã lực cùng hàng loạt các công nghệ bổ trợ được thừa hưởng trên xe đua. Ảnh: Lê An.

Vô lăng của xe tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ có trên bản hộp số ly hợp kép) và nút bấm N chuyển đổi nhanh chế độ tùy chỉnh. Trên thị trường, Elantra N cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Honda Civic Type R đang có giá hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: Lê An.

Vô lăng của xe tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ có trên bản hộp số ly hợp kép) và nút bấm N chuyển đổi nhanh chế độ tùy chỉnh. Trên thị trường, Elantra N cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Honda Civic Type R đang có giá hơn 2 tỷ đồng tại Việt Nam. Ảnh: Lê An.

Đọc tiếp