Với việc chinh phục mốc 100.000 đồng/cp, FRT đã gia nhập câu lạc bộ những cổ phiếu đắt giá nhất sàn, và vượt xa các tên tuổi khác cùng ngành.
Lao vào “cuộc chiến giá rẻ” khiến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp bán lẻ xuống thấp. Vì vậy, dù doanh thu vẫn duy trì nhưng lãi ròng thu về không đáng kể, thậm chí có công ty thua lỗ liên tục.
Chuỗi Long Châu được tăng tốc mở mới thúc đẩy doanh thu của FPT Retail tăng trưởng, đạt gần 1 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) vừa tham gia thị trường tiêm chủng bằng việc mở 5 trung tâm ở Hà Nội và TP HCM. Đây là bước đi tiếp theo của công ty với tham vọng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ.
FRT đang cho thấy sức bứt phá mạnh mẽ hơn các cổ phiếu cùng ngành bán, đồng thời trở thành "khẩu vị" ưa thích của nhóm quỹ ngoại Dragon Capital.
Sau phiên giảm điểm sâu, dòng tiền bắt đáy nhập cuộc giúp VN-Index lấy lại hơn 10 điểm. Tuy nhiên thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng khi thị trường chưa rõ xu hướng.
Nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa mua thêm cổ phiếu FRT để nâng sở hữu lên 8,04% vốn điều lệ. Trước đó, nhóm này đã thoái bớt vốn khỏi MWG.
Cửa hàng thuốc Long Châu sở hữu những lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ như danh mục sản phẩm đa dạng, lượng khách đến cửa hàng cao và nguồn cung ứng trực tiếp nhiều hơn.
Chuỗi dược phẩm của FPT Retail có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận, giúp bù đắp cho mảng thiết bị công nghệ đang chịu ảnh hưởng nặng bởi “cuộc chiến giá rẻ”.
Trong bối cảnh sức cầu tiêu dùng suy yếu, cuộc chiến cạnh tranh giữa các công ty trong ngành bán lẻ lại càng thêm gay gắt. Mỗi doanh nghiệp đều phải có kế sách riêng để duy trì tăng trưởng, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.
Long Châu trở thành điểm tựa cho FPT Retail trong bối cảnh ngành hàng công nghệ ghi nhận sức cầu yếu và cạnh tranh gay gắt. Chuỗi dược phẩm bứt phá với doanh thu gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
VN-Index phiên 30/6 tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh nhưng không tiêu cực như phiên trước. Chỉ số đóng cửa ở mốc 1.120 điểm, giảm hơn 5 điểm so với kết phiên hôm qua. HNX-Index cũng giảm 0,16 điểm còn UPCoM tăng 0,37 điểm.
Mảng bán lẻ công nghệ của FRT Retail đã phải chịu thua lỗ trong quý 1/2023 do sức cầu giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Ngược lại, chuỗi dược phẩm Long Châu tăng trưởng mạnh nhờ chiến lược mở mới hiệu quả.
Sau phần lớn thời gian giằng co, VN-Index bất ngờ nhận được lực cầu mạnh vào những phút cuối giúp chỉ số vượt khỏi ngưỡng kháng cự 1.100 điểm.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm 2023 với diễn biến trái ngược của 2 mảng kinh doanh cốt lõi là chuỗi bán lẻ sản phẩm công nghệ (ICT) và chuỗi dược phẩm Long Châu.
Lạm phát, lãi suất là những “cơn gió ngược” đang tác động tiêu cực đến doanh nghiệp bán lẻ, khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu các mặt hàng không thiết yếu. Trong bối cảnh đó, các công ty có kế sách như thế nào để vượt qua sóng gió?
Trước bối cảnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm ICT tiếp tục giảm mạnh, FPT Retail đặt kế hoạch lợi nhuận thận trọng. Công ty đặt kỳ vọng lớn vào mảng dược phẩm, với tăng trưởng doanh thu 2 con số và tiếp tục mở mới nhiều cửa hàng.
“Nữ tướng” của FPT Retail cho rằng, sự tinh tế nhạy bén, chịu khó, kiên trì đến cùng, tinh thần không ngừng học hỏi vươn lên để khẳng định bản thân cũng như mong muốn san bằng định kiến về giới là những thế mạnh riêng của lãnh đạo nữ.
Do nhu cầu tiêu dùng suy giảm trong tháng cuối năm nên hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều bị ảnh hưởng, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ hàng không thiết yếu như điện máy, công nghệ.
Mặc dù lập kỷ lục mới về doanh thu nhưng do các khoản chi phí tăng cao nên lợi nhuận của FPT Retail vẫn “đi lùi” so với năm 2021.