Báo cáo của công ty theo dõi thị trường Momentum Works dự đoán thị phần của TikTok Shop trong năm 2023 tại thị trường Đông Nam Á sẽ ngang ngửa những sàn thương mại điện tử lớn như Tokopedia và Lazada.
Triển lãm Thương mại Điện tử xuyên biên giới lần thứ nhất tại Việt Nam năm 2023 (CBEE 2023) sẽ được tổ chức từ 10/8 - 12/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), với quy mô trưng bày hơn 200 gian hàng.
Các chuyên gia cho rằng, động thái mới nhất của Alibaba diễn ra vào thời điểm sự cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á ngày càng trở nên gay gắt, đặc biệt là khi TikTok Shop đang vươn lên mạnh mẽ, đe doạ tới chính vị thế của Lazada.
Giới chuyên gia nhận định sau đợt tái cấu trúc lịch sử của Alibaba, đơn vị thương mại điện tử của hãng tại thị trường Đông Nam Á là Lazada sẽ được hưởng lợi lớn.
Với sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trong thói quen mua sắm trực tuyến sau đại dịch Covid-19, thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục duy trì được sự phát triển nhanh và bền vững tại Việt Nam.
Theo Báo cáo ngành thương mại điện tử tháng 11 của Reputa, hai nền tảng Shopee và Lazada tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng những sàn thương mại phổ biến trên mạng xã hội tại Việt Nam.
Lạm phát toàn cầu đang diễn ra là một "rủi ro rất thực tế" đối với nhà cung cấp siêu ứng dụng Grab bởi người dùng đang bận tâm nhiều hơn đến giá cả.
Theo TechCrunch, nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo thông báo sẽ đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển 100 thương hiệu, hướng đến xuất khẩu nhằm cạnh tranh với các đối thủ thương mại điện tử khác trên thị trường quốc tế.
Theo Báo cáo ngành thương mại điện tử của Reputa theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, trong tháng 8 vừa qua, Shopee, Lazada và Thế giới Di động tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng những công ty thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam.
Bộ Tài chính đề xuất chia các sàn thương mại điện tử thành 2 loại có và không có chức năng đặt hàng trực tuyến. Trong đó, với sàn có thể đặt hàng như Shopee, Lazada, Tiki... sẽ phải kê khai và nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh trên sàn.
Theo Báo cáo ngành thương mại điện tử của Reputa theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, trong tháng 6 vừa qua, Shopee, Lazada và Thế giới Di động tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng những công ty thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam.
Theo khảo sát hành vi tiêu dùng do Lazada và Milieu Insight thực hiện, có 73% người Đông Nam Á xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hàng ngày, trong đó tại Việt Nam con số này là 81%.
Theo Lazada Việt Nam, phát triển được chuỗi cung ứng kết nối sẽ là hướng đi bền vững để chấm dứt tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào bên thứ 3 và điệp khúc “giải cứu” nông sản.