Bộ nhận diện thương hiệu mới của VNM. |
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý 2/2023 với tổng doanh thu 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận sau thuế đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6%. Đây là quý đầu tiên Vinamilk ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ quý 1/2021.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Vinamilk ước đạt 29.118 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế khoảng 4.126 tỷ đồng, giảm 5,9%.
Năm 2023, Vinamilk đặt kế hoạch tổng doanh thu 63.380 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.622 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 46% mục tiêu doanh thu, 48% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, ngày 6/7 Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, lần đầu tiên sau 47 năm. Đây là sự kiện nằm trong kế hoạch nâng tầm thương hiệu của Vinamilk, hướng tới nguồn năng lượng trẻ trung.
“Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn”, CEO Mai Kiều Liên chia sẻ tại sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới.
Trong báo cáo cập nhật triển vọng cổ phiếu VNM cập nhật tháng 6/2023, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự phóng doanh thu thuần của Vinamilk năm 2023 sẽ tăng trưởng khoảng 1,2%, đạt 60.650 tỷ đồng - thấp hơn kế hoạch của công ty.
Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ được VCBS kỳ vọng đạt 9.379 tỷ đồng, tăng trưởng 10,1%, chủ yếu đến từ biên lợi nhuận gộp phục hồi 1,6 điểm phần trăm so với 2022, đạt 41,6%. Như vậy, EPS forward tương ứng đạt 4.010 đồng/cp.
VCBS cho rằng năm 2023 tiếp tục là năm thách thức đối với VNM khi mảng kinh doanh nội địa suy giảm do bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn. Nỗ lực tăng trưởng doanh thu tại các thị trường xuất khẩu không đủ bù đắp cho thị trường trong nước.
Tuy nhiên điểm tích cực là xu hướng biên lợi nhuận gộp sẽ tích cực hơn nhờ hưởng lợi từ xu hướng giá nguyên vật liệu đầu vào giảm mạnh so với năm ngoái.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNM ghi nhận khối lượng giao dịch gia tăng từ đầu tháng 6 đến nay. Mã kết phiên 7/7 ở mức giá sát 71.000 đồng, tăng hơn 9% trong vòng một tháng qua.