Tại lễ ra quân đầu năm của Tổng Công ty May 10 (Mã: M10) ngày 2/1, ông Thân Đức Việt - Tổng giám đốc cho biết, 2023 là năm đặc biệt khó khăn chưa có tiền lệ đối với nhiều lĩnh vực, trong đó có dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, với sự điều hành linh hoạt và sự đoàn kết, May 10 đã từng bước tháo gỡ khó khăn, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động.
Nhờ đó năm 2023 May 10 ghi nhận doanh thu đạt 4.248 tỷ đồng, tăng 1,15% so với kế hoạch và lợi nhuận trước thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng 11,8% so với kế hoạch kinh doanh đặt ra (giảm 21% so với cùng kỳ 2022). Thu nhập bình quân đạt 9,25 triệu đồng/người/tháng, bằng cùng kỳ năm 2022.
Tổng giám đốc May 10 Thân Đức Việt. |
Đối với mục tiêu của năm 2024, lãnh đạo May 10 cho biết, thị trường dệt may được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, kéo theo đơn hàng xuất khẩu dự kiến tiếp tục giảm, số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào tăng cao.
Tuy nhiên, May 10 vẫn đặt ra mục tiêu cho năm 2024 đạt doanh thu 4.500 tỷ đồng, vượt 6,6% so với năm 2023 và lợi nhuận đạt 130 tỷ đồng, vượt 5,7% so với năm 2023. Đồng thời M10 phấn đấu để thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 2,7% so với năm 2023.
Để đạt mục tiêu trên, May 10 sẽ tập trung tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế; lo đủ việc làm cho người lao động trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng.
Đồng thời, kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và hợp lý; tập trung phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, đẩy nhanh tốc độ may mẫu, dập mẫu, chất lượng mẫu để làm các đơn hàng khó, kết cấu sản phẩm phức tạp, thời gian giao hàng nhanh.