Mở màn Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025

Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 diễn ra sáng ngày 16/4 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

"Thương hiệu quốc gia là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế của một quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong những năm gần đây, với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và sự đồng hành của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có bước tiến ấn tượng".
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân

Chỉ ra bước tiến của giá trị thương hiệu quốc gia, Thứ trưởng cho hay, theo Brand Finance, năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng một bậc so với năm 2023.

"Đây là kết quả đáng tự hào, khẳng định hiệu quả của chính sách phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng mà chúng ta đã kiên định theo đuổi," Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Cũng theo Thứ trưởng, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam – được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia. Với các giá trị cốt lõi: chất lượng – đổi mới sáng tạo – năng lực tiên phong, chương trình đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo, vai trò của thương hiệu quốc gia càng trở nên cấp thiết.

"Đổi mới sáng tạo là chìa khóa nâng cao năng suất, chất lượng, đồng thời tạo ra sự khác biệt bền vững trong môi trường toàn cầu cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước,” Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sự khác biệt

Thông tin thêm về chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025: “Bứt phá từ đổi mới sáng tạo", ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết, trải qua hơn 20 năm, với sự chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ, sự tham gia tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được một số hiệu quả nhất định.

Đầu tiên là về nhận thức về ý nghĩa, vai trò và sự cần thiết của xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của các cấp, các ngành, các địa phương, của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội đã được nâng cao rõ rệt.

Điều này thể hiện qua số lượng doanh nghiệp quan tâm đến chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, thông qua việc tham gia, tương tác với các hoạt động cụ thể của chương trình tăng đều qua các năm. Năm 2024, kỳ xét chọn lần thứ 9 đã có 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng hơn 6 lần so với năm 2008, là năm đầu tiên tổ chức việc xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Mở màn Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025. Nguồn: Bộ Công Thương.

Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được ý nghĩa, vai trò và sự cần thiết của thương hiệu nên đã đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Kết quả, trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, có sự góp mặt của 23 thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 15% so với năm 2023. Đặc biệt, trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, số lượng thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chiếm tới 8 vị trí dẫn đầu, giá trị chiếm tới 88,8%.

Thành quá tiếp theo có thể kể đến là nhiều thương hiệu sản phẩm Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới. Về thương hiệu sản phẩm, Viettel là doanh nghiệp Việt duy nhất lọt trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024” (Global 500 của Brand Finance) và đứng ở vị trí 241.

Cũng theo Brand Finance, Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Điều này giúp Viettel giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, xếp hạng thứ 9 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.

Thương hiệu VinFast lần đầu tiên được vinh danh sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu đạt mức 142%, giành vị trí dẫn đầu thương hiệu có giá trị thay đổi lớn nhất Việt Nam, đạt 181 triệu USD, bước đầu đánh đấu sự tham gia mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô, xe máy Việt Nam với các thương hiệu ô tô, xe máy lớn khác trên toàn cầu.

Tiếp đó là thành quả về giá trị, vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance – tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 5 năm từ 2019-2023 là 102%.

Đến năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được Tổ chức Brand Finance định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023 dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường.

"Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với các nguồn lực trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Với nền tảng đã được xây dựng và định hướng rõ ràng, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình hội nhập, khẳng định vị thế “Thương hiệu Việt Nam – chất lượng, đổi mới, tiên phong” trên trường quốc tế," ông Hoàng Minh Chiến nói.

Cũng tại lễ khai mạc, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức Tọa đàm: “Đổi mới sáng tạo - Động lực bứt phá thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

Tại toạ đàm, cùng với việc cung cấp thông tin về thực trạng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và vai trò trong nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia, các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về đổi mới sáng tạo và xây dựng thương hiệu quốc gia, đồng thời đưa ra các giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ Việt Nam. Đồng thời, các chuyên gia cũng thảo luận về vai trò của các bên liên quan (Chính phủ, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học...) trong việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia cũng được đưa ra thảo luận tại tọa đàm.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức cũng thực hiện triển lãm ảnh về thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại địa điểm tổ chức lễ khai mạc. Đồng thời, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá trên toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của thương hiệu trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 17 năm Ngày Thương hiệu quốc gia Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2025) và để tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025 từ ngày 15 đến ngày 21/4/2025 trên phạm vi cả nước.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh/thành trên cả nước.

Thủ tướng: Cơ bản hoàn thành Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia trong tháng 7

Thủ tướng: Cơ bản hoàn thành Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia trong tháng 7

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và Tập đoàn Vingroup khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, đến tháng 7/2025 phải cơ bản hoàn thành việc xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia.
Xuất khẩu cà phê tăng giá, đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD trong hơn 4 tháng

Xuất khẩu cà phê tăng giá, đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD trong hơn 4 tháng

Theo số liệu từ Cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/5, Việt Nam xuất khẩu 736.583 tấn cà phê ra thế giới với kim ngạch đạt 4,2 tỷ USD.
Đề xuất mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo phương thức PPP

Đề xuất mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên theo phương thức PPP

Phương Thành Tranconsin vừa gửi văn bản đề xuất gửi Bộ Xây dựng về việc lập dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo phương thức PPP.
Anh đề xuất loại Việt Nam khỏi danh sách miễn trừ tự vệ thương mại với thép

Anh đề xuất loại Việt Nam khỏi danh sách miễn trừ tự vệ thương mại với thép

Cơ quan Phòng vệ thương mại Vương quốc Anh đề xuất đưa Việt Nam cùng 5 quốc gia đang phát triển khác ra khỏi danh sách miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép.
Triển lãm IEAE 2025 tại TP HCM: Điểm đến cho người yêu thích công nghệ mới

Triển lãm IEAE 2025 tại TP HCM: Điểm đến cho người yêu thích công nghệ mới

Triển lãm IEAE 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 29-31/5/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP HCM.
Giá xăng giảm, giá dầu tăng trong kỳ điều hành chiều 22/5

Giá xăng giảm, giá dầu tăng trong kỳ điều hành chiều 22/5

Chiều 22/5, giá bán lẻ các mặt hàng xăng phổ biến tại thị trường trong nước giảm nhẹ, với mức giảm chưa tới 100 đồng/lít; trong khi giá dầu tăng ở mức cao hơn.
Trung Quốc chấp thuận thêm 829 mã số vùng trồng sầu riêng tại Việt Nam

Trung Quốc chấp thuận thêm 829 mã số vùng trồng sầu riêng tại Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã chính thức công nhận thêm 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam.
Vinfast giảm giá 4% xe điện cho tất cả khách hàng trong nước

Vinfast giảm giá 4% xe điện cho tất cả khách hàng trong nước

Theo VinFast, từ ngày 22/5/2025, tất cả khách hàng tại thị trường Việt Nam đều được giảm 4% khi mua ô tô và xe máy điện của hãng.
Giá dầu biến động theo nhịp đàm phán Mỹ - Iran

Giá dầu biến động theo nhịp đàm phán Mỹ - Iran

Kết phiên hôm qua 21/5, giá dầu quay đầu giảm sau khi thông tin về vòng đám phán Mỹ - Iran tại Rome được xác nhận.
Việt Nam và Hoa Kỳ kết thúc vòng đàm phán lần 2 về thương mại đối ứng

Việt Nam và Hoa Kỳ kết thúc vòng đàm phán lần 2 về thương mại đối ứng

Kết thúc vòng đàm phán lần thứ 2, Đại sứ Mỹ mong muốn hai bên Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục đẩy mạnh trao đổi nhằm đạt kết quả trong thời gian sớm nhất.
Dự án hydro xanh tại Trà Vinh được nâng quy mô gấp đôi, vốn gần 8.000 tỷ đồng

Dự án hydro xanh tại Trà Vinh được nâng quy mô gấp đôi, vốn gần 8.000 tỷ đồng

Dự án sản xuất hydro xanh lớn nhất Việt Nam tại Trà Vinh được mở rộng lên hơn 52 ha, tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, góp phần phát triển năng lượng sạch.
TTC AgriS đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học cho phát triển nông nghiệp

TTC AgriS đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học cho phát triển nông nghiệp

TTC AgriS và Trường Đại học Nông Lâm TP HCM vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm triển khai hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất các quận nội thành

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất các quận nội thành

UBND TP Hà Nội điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất năm 2025 tại các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình và Cầu Giấy.
Bàn giao hành lang tuyến đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trong tháng 5

Bàn giao hành lang tuyến đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trong tháng 5

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đề nghị UBND các địa phương tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình thi công dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.
Giá xăng có thể giảm nhẹ vào kỳ điều hành chiều 22/5

Giá xăng có thể giảm nhẹ vào kỳ điều hành chiều 22/5

Dự báo trong kỳ điều hành chiều mai 22/5, giá xăng trong nước có khả năng đảo chiều giảm nhẹ. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm 100-130 đồng/lít, còn giá dầu diesel có khả năng tăng nhẹ.
Hưng Yên: Khởi công dự án 1,5 tỷ USD của Tập đoàn Trump

Hưng Yên: Khởi công dự án 1,5 tỷ USD của Tập đoàn Trump

Chiều 21/5, tại tỉnh Hưng Yên đã diễn ra lễ khởi công dự án khu phức hợp đô thị, du lịch sinh thái và sân golf Khoái Châu (dự án Trump International Hưng Yên).
VNG chính thức có CEO mới thay ông Lê Hồng Minh

VNG chính thức có CEO mới thay ông Lê Hồng Minh

Ông Kelly Yin Hon Wong vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VNG, thay thế ông Lê Hồng Minh.
'Việt Nam cần được ứng xử như đối tác thương mại ưu tiên của Hoa Kỳ'

'Việt Nam cần được ứng xử như đối tác thương mại ưu tiên của Hoa Kỳ'

Đây là phát ngôn của Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong buổi làm việc với các tập đoàn hàng đầu Mỹ là SpaceX, Google, Excelerate, Lockheed Martin vào ngày 20/5 (giờ địa phương).
PowerChina muốn tham gia dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

PowerChina muốn tham gia dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Sáng 21/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Châu Gia Nghĩa, Chủ tịch châu Á-Thái Bình Dương của Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (PowerChina) và tổ hợp các nhà thầu, đối tác hợp tác tại Việt Nam.
Khu Đại học Nam Cao: 10 năm chỉ có 2 trường hoạt động

Khu Đại học Nam Cao: 10 năm chỉ có 2 trường hoạt động

Sau 10 năm triển khai, Khu Đại học Nam Cao tại tỉnh Hà Nam mới có 2 trường hoạt động do vướng mắc về vốn và thủ tục.
‘Chốt’ ngày khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

‘Chốt’ ngày khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng khẩn trương xây dựng tiến độ chi tiết để khởi công tuyến đường sắt này vào ngày 19/12/2025 tại 5 điểm.
Vietnam Airlines bắt tay với các đối tác Singapore kích cầu du lịch

Vietnam Airlines bắt tay với các đối tác Singapore kích cầu du lịch

Vietnam Airlines sẽ hợp tác với các đối tác Singapore mở rộng kết nối giữa Việt Nam và Singapore, gia tăng khách du lịch Việt Nam sang Singapore.
Sun Group được chấp thuận thành lập thêm hãng hàng không

Sun Group được chấp thuận thành lập thêm hãng hàng không

Ngày 20/5, Tập đoàn Sun Group công bố vừa được Chính phủ chấp thuận lập hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways với tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng.
Hải Dương tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Hải Dương tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu vừa ký ban hành chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 20/5 về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.
Khởi động ASEAN Sparks: Cơ hội dành cho startup năng lượng sạch

Khởi động ASEAN Sparks: Cơ hội dành cho startup năng lượng sạch

Trung tâm Năng lượng ASEAN (ACE) vừa ra mắt ASEAN Sparks, chương trình khởi nghiệp khu vực nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực năng lượng sạch.
ASEAN và các đối tác thông qua 3 Tuyên bố chung về thương mại, hợp tác

ASEAN và các đối tác thông qua 3 Tuyên bố chung về thương mại, hợp tác

Ngày 20/5, ASEAN và các đối tác là Trung Quốc, Australia - New Zealand và Nhật Bản đã thông qua 3 Tuyên bố chung nhằm thể hiện quan điểm đối với diễn biến về thương mại hiện nay, cam kết tăng cường hợp tác.
Thương mại Việt Nam từ đầu năm đến ngày 15/5 tăng trưởng hơn 15%

Thương mại Việt Nam từ đầu năm đến ngày 15/5 tăng trưởng hơn 15%

Lũy kế từ đầu năm 2025 đến ngày 15/5, thương mại của Việt Nam với thế giới đạt 313 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam dự kiến tính thuế 0% cho gạo, thuốc lá nhập khẩu từ Campuchia

Việt Nam dự kiến tính thuế 0% cho gạo, thuốc lá nhập khẩu từ Campuchia

Bộ Công Thương vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng lá thuốc lá khô và gạo có xuất xứ từ Campuchia năm 2025 và 2026.
Giá dầu tăng thận trọng trước lo ngại về thị trường

Giá dầu tăng thận trọng trước lo ngại về thị trường

Kết phiên hôm qua 19/5, giá dầu Brent tăng 0,2%, lên mốc 65,54 USD/thùng; giá dầu WTI dừng lại ở mốc 62,69 USD/thùng, tương đương tăng 0,32%.
Việt Nam - Hoa Kỳ đàm phán lần hai về thương mại đối ứng

Việt Nam - Hoa Kỳ đàm phán lần hai về thương mại đối ứng

Đoàn đàm phán của Việt Nam do Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu tham gia phiên đàm phán lần thứ hai về thương mại đối ứng giữa Việt Nam - Hoa Kỳ từ ngày 19 - 22/5.
Chốt khánh thành Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vào ngày 19/8

Chốt khánh thành Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia vào ngày 19/8

Sáng 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi kiểm tra tiến độ xây dựng Trung tâm Hội trợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh

Bốn tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan tăng gần 20% về giá trị so với cùng kỳ, trong đó nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng đột biến.
Giá dầu thế giới duy trì đà tăng tuần thứ hai liên tiếp

Giá dầu thế giới duy trì đà tăng tuần thứ hai liên tiếp

Giá dầu thế giới tiếp tục duy trì đà tăng nhờ tâm lý lạc quan của thị trường sau thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc.
Nam Định khánh thành cầu hình búp sen

Nam Định khánh thành cầu hình búp sen

Sau gần 3 năm thi công, Cầu Thiên Trường bắc qua sông Đào, kết nối TP Nam Định với tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần, chính thức được thông xe vào hôm nay 19/5.
THACO Cruizer - Lựa chọn mới trong dòng xe bus ghế ngồi cao cấp

THACO Cruizer - Lựa chọn mới trong dòng xe bus ghế ngồi cao cấp

THACO Cruizer có các phiên bản từ 20 đến 47 chỗ, hướng tới nhu cầu vận tải tuyến cố định, du lịch và đưa đón nhân sự trong bối cảnh thị trường xe khách phục hồi.
THILOGI tăng tốc đầu tư cảng và mở tuyến vận tải biển Chu Lai – Ấn Độ

THILOGI tăng tốc đầu tư cảng và mở tuyến vận tải biển Chu Lai – Ấn Độ

Chỉ trong 4 tháng, THILOGI (thành viên THACO) đã hoàn thiện kho bãi 100 tỷ đồng tại cảng Chu Lai và đưa vào vận hành tuyến hàng hải trực tiếp kết nối với Ấn Độ. Đây là bước đi chiến lược nhằm nâng cấp hạ tầng logistics và mở rộng thị trường xuất nhập khẩu cho miền Trung.
Xem thêm