Mở màn Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025

Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 diễn ra sáng ngày 16/4 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

"Thương hiệu quốc gia là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế của một quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong những năm gần đây, với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và sự đồng hành của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có bước tiến ấn tượng".
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân

Chỉ ra bước tiến của giá trị thương hiệu quốc gia, Thứ trưởng cho hay, theo Brand Finance, năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng một bậc so với năm 2023.

"Đây là kết quả đáng tự hào, khẳng định hiệu quả của chính sách phát triển kinh tế và hội nhập sâu rộng mà chúng ta đã kiên định theo đuổi," Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Cũng theo Thứ trưởng, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam – được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia. Với các giá trị cốt lõi: chất lượng – đổi mới sáng tạo – năng lực tiên phong, chương trình đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo, vai trò của thương hiệu quốc gia càng trở nên cấp thiết.

"Đổi mới sáng tạo là chìa khóa nâng cao năng suất, chất lượng, đồng thời tạo ra sự khác biệt bền vững trong môi trường toàn cầu cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước,” Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sự khác biệt

Thông tin thêm về chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025: “Bứt phá từ đổi mới sáng tạo", ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết, trải qua hơn 20 năm, với sự chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ, sự tham gia tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được một số hiệu quả nhất định.

Đầu tiên là về nhận thức về ý nghĩa, vai trò và sự cần thiết của xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của các cấp, các ngành, các địa phương, của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội đã được nâng cao rõ rệt.

Điều này thể hiện qua số lượng doanh nghiệp quan tâm đến chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, thông qua việc tham gia, tương tác với các hoạt động cụ thể của chương trình tăng đều qua các năm. Năm 2024, kỳ xét chọn lần thứ 9 đã có 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng hơn 6 lần so với năm 2008, là năm đầu tiên tổ chức việc xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Mở màn Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025. Nguồn: Bộ Công Thương.

Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được ý nghĩa, vai trò và sự cần thiết của thương hiệu nên đã đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Kết quả, trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, có sự góp mặt của 23 thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 15% so với năm 2023. Đặc biệt, trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, số lượng thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chiếm tới 8 vị trí dẫn đầu, giá trị chiếm tới 88,8%.

Thành quá tiếp theo có thể kể đến là nhiều thương hiệu sản phẩm Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới. Về thương hiệu sản phẩm, Viettel là doanh nghiệp Việt duy nhất lọt trong “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024” (Global 500 của Brand Finance) và đứng ở vị trí 241.

Cũng theo Brand Finance, Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Điều này giúp Viettel giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, xếp hạng thứ 9 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.

Thương hiệu VinFast lần đầu tiên được vinh danh sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu đạt mức 142%, giành vị trí dẫn đầu thương hiệu có giá trị thay đổi lớn nhất Việt Nam, đạt 181 triệu USD, bước đầu đánh đấu sự tham gia mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô, xe máy Việt Nam với các thương hiệu ô tô, xe máy lớn khác trên toàn cầu.

Tiếp đó là thành quả về giá trị, vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance – tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 5 năm từ 2019-2023 là 102%.

Đến năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được Tổ chức Brand Finance định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023 dù tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường.

"Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với các nguồn lực trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Với nền tảng đã được xây dựng và định hướng rõ ràng, chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình hội nhập, khẳng định vị thế “Thương hiệu Việt Nam – chất lượng, đổi mới, tiên phong” trên trường quốc tế," ông Hoàng Minh Chiến nói.

Cũng tại lễ khai mạc, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức Tọa đàm: “Đổi mới sáng tạo - Động lực bứt phá thương hiệu quốc gia Việt Nam”.

Tại toạ đàm, cùng với việc cung cấp thông tin về thực trạng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và vai trò trong nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia, các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về đổi mới sáng tạo và xây dựng thương hiệu quốc gia, đồng thời đưa ra các giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ Việt Nam. Đồng thời, các chuyên gia cũng thảo luận về vai trò của các bên liên quan (Chính phủ, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học...) trong việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia cũng được đưa ra thảo luận tại tọa đàm.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức cũng thực hiện triển lãm ảnh về thành tựu Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại địa điểm tổ chức lễ khai mạc. Đồng thời, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá trên toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của thương hiệu trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 17 năm Ngày Thương hiệu quốc gia Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2025) và để tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam; quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025 từ ngày 15 đến ngày 21/4/2025 trên phạm vi cả nước.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các tỉnh/thành trên cả nước.

Singapore thành lập cơ quan hỗ trợ ứng phó thuế quan của Mỹ

Singapore thành lập cơ quan hỗ trợ ứng phó thuế quan của Mỹ

Chính phủ Singapore đã thành lập Cơ quan phục hồi kinh tế Singapore (SERT) để hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với thiệt hại bởi thuế quan của Mỹ và sự thay đổi của thị trường toàn cầu.
Vincom Retail muốn mở rộng quỹ đất, gia tăng quy mô tài sản

Vincom Retail muốn mở rộng quỹ đất, gia tăng quy mô tài sản

Năm 2025, ban lãnh đạo Vincom Retail (HoSE: VRE) khẳng định mục tiêu mở rộng mạnh mẽ quỹ đất, tạo động lực tăng trưởng dài hạn.
TTC AgriS bắt tay Sungai Budi phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao ASEAN

TTC AgriS bắt tay Sungai Budi phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao ASEAN

TTC AgriS (HoSE: SBT) và Tập đoàn Sungai Budi ký kết triển khai hợp tác chiến lược, phát triển mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao giữa Việt Nam và Indonesia.
BIM Land giới thiệu bộ sưu tập biệt thự giới hạn tại Thanh Xuan Valley

BIM Land giới thiệu bộ sưu tập biệt thự giới hạn tại Thanh Xuan Valley

BIM Land giới thiệu bộ sưu tập giới hạn 31 căn biệt thự hạng sang tại Valley Park Residences, phân khu biệt thự đồi thông nằm trong thung lũng Thanh Xuan Valley.
Nghề môi giới bất động sản chưa thể chuẩn hóa do 'điểm nghẽn' về thi sát hạch

Nghề môi giới bất động sản chưa thể chuẩn hóa do 'điểm nghẽn' về thi sát hạch

Gần một năm sau khi Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực, việc chuẩn hóa chứng chỉ hành nghề môi giới vẫn chưa thực hiện được.
Thương mại Việt Nam - Brunei tăng gần 21% trong quý 1/2025

Thương mại Việt Nam - Brunei tăng gần 21% trong quý 1/2025

Quý 1/2025, dù Việt Nam xuất khẩu sang Brunei giảm về giá trị nhưng nhập khẩu lại tăng cao nên tổng thương mại song phương vẫn tăng 20,9% so với cùng kỳ.
Thương mại Campuchia - Trung Quốc đạt kỷ lục trong quý đầu năm 2025

Thương mại Campuchia - Trung Quốc đạt kỷ lục trong quý đầu năm 2025

Sau 6 quý tăng trưởng liên tiếp, thương mại Trung Quốc - Campuchia đã đạt mức kỷ lục 33,33 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4,53 tỷ USD) trong quý 1/2025, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường chính sụt giảm đã khiến doanh thu chung của Vĩnh Hoàn giảm 5,9% trong quý 1/2025.
Indonesia: 400 chiếc VinFast VF3 được bàn giao sau 2 tháng mở bán

Indonesia: 400 chiếc VinFast VF3 được bàn giao sau 2 tháng mở bán

Kể từ khi ra mắt, VF 3 đã trở thành xu hướng tại thị trường Việt Nam, Philippines và Indonesia nhờ thiết kế hiện đại, khơi dậy cảm hứng sáng tạo cho những chủ sở hữu xe.
Việt Nam xuất siêu 4,1 tỷ USD hàng nông sản kể từ đầu năm 2025

Việt Nam xuất siêu 4,1 tỷ USD hàng nông sản kể từ đầu năm 2025

Lũy kế từ đầu năm 2025 đến ngày 15/4, kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản của Việt Nam đạt 11,97 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước 19/12

Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước 19/12

Thủ tướng chỉ đạo rõ yêu cầu phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau chậm nhất đến ngày 19/12 năm nay, để chào mừng kỷ niệm Ngày Toàn quốc kháng chiến.
Thái Lan đưa ra 5 biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trước thuế đối ứng

Thái Lan đưa ra 5 biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trước thuế đối ứng

Theo Bangkok Post, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Bank) công bố 5 biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan bị ảnh hưởng bởi thuế đối ứng của Mỹ.
Nam Sài Gòn – Cực tăng trưởng mới thu hút khách thượng lưu

Nam Sài Gòn – Cực tăng trưởng mới thu hút khách thượng lưu

Giữa nhịp sống đô thị ngày càng hối hả và bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giới thượng lưu tại TP HCM đang có xu hướng dịch chuyển khỏi khu trung tâm, tìm đến những nơi có không gian sống chất lượng, hài hòa giữa thiên nhiên trong lành – tiện ích quốc tế.
Malaysia xuất siêu gần 5 năm liên tiếp

Malaysia xuất siêu gần 5 năm liên tiếp

Với kết quả xuất siêu trong tháng 3/2025, Malaysia đánh dấu tháng xuất siêu thứ 59 liên tiếp kể từ tháng 5/2020.
Bốn mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD từ đầu năm 2025

Bốn mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD từ đầu năm 2025

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/4/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 237,9 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Trị An

Nestlé đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Trị An

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư mới gần 1.900 tỷ đồng để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An (Đồng Nai), nâng tổng vốn đầu tư vào riêng nhà máy này trong giai đoạn 2024–2025 lên hơn 4.300 tỷ đồng.
Dabaco có thể vượt xa mục tiêu lãi 1.000 tỷ đồng năm 2025

Dabaco có thể vượt xa mục tiêu lãi 1.000 tỷ đồng năm 2025

Nếu giá thịt lợn duy trì ở mức 60.000 đồng/kg, Dabaco chắc chắn lãi 1.500 tỷ đồng trong năm nay, đây là chia sẻ của Chủ tịch Dabaco Nguyễn Như So tại cuộc họp ĐHĐCĐ ngày 19/4.
'Những công trình biểu tượng góp phần định vị hình ảnh Việt Nam'

'Những công trình biểu tượng góp phần định vị hình ảnh Việt Nam'

Đây là nhận định của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ khởi công, khánh thành các công trình, dự án trọng điểm quốc gia ngày 19/4.
Khởi công Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương

Khởi công Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương

Sáng 19/4, tại thành phố Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương.
Hải Dương khởi công đường tỉnh 394B và thông xe đường trục Đông - Tây

Hải Dương khởi công đường tỉnh 394B và thông xe đường trục Đông - Tây

Sáng 19/4, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 394B và thông xe kỹ thuật Dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông - Tây, tỉnh Hải Dương.
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Kết nối, định hình tương lai ngành F&B

Vietfood & Beverage - Propack 2025: Kết nối, định hình tương lai ngành F&B

Từ ngày 7-9/08/2025, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ được tổ chức tại SECC, TP HCM.
Đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều dự án lớn trên cả nước dịp 30/4

Đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều dự án lớn trên cả nước dịp 30/4

Sáng 19/4, có 80 dự án được tổ chức khởi công, khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Công viên Địa chất toàn cầu Lạng Sơn được UNESCO chính thức công nhận

Công viên Địa chất toàn cầu Lạng Sơn được UNESCO chính thức công nhận

Ngày 17/4, UNESCO chính thức công bố danh sách 16 Công viên địa chất toàn cầu mới, trong đó có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn.
Không hoàn thành kế hoạch kinh doanh, Traphaco vẫn 'mạnh tay' trả cổ tức 40%

Không hoàn thành kế hoạch kinh doanh, Traphaco vẫn 'mạnh tay' trả cổ tức 40%

Mặc dù không hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024, nhưng Traphaco vẫn chi trả cổ tức tiền mặt 40%, tương đương 165,8 tỷ đồng và đặt kế hoạch cổ tức 30% cho năm nay.
Thương mại Việt Nam - Lào lập kỷ lục trong quý 1/2025

Thương mại Việt Nam - Lào lập kỷ lục trong quý 1/2025

Quý 1/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào đạt 980 triệu USD, tăng 106% so với cùng kỳ, đây cũng là mức cao nhất trong vòng 5 năm.
Giá cà phê giảm sâu sau 7 phiên tăng liên tiếp

Giá cà phê giảm sâu sau 7 phiên tăng liên tiếp

Kết phiên hôm qua 17/4, giá cà phê Robusta trên sàn London quay đầu giảm sâu sau 7 phiên tăng liên tiếp, giá cà phê Arabica cũng giảm nhẹ trên sàn New York.
Hải Dương sẽ khởi công, thông xe 3 dự án trọng điểm dịp 30/4

Hải Dương sẽ khởi công, thông xe 3 dự án trọng điểm dịp 30/4

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ khởi công, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án trọng điểm nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.
VinFast tiếp tục mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại Indonesia

VinFast tiếp tục mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại Indonesia

Theo thỏa thuận hợp tác, 12 xưởng dịch vụ của PT Penta Artha Impressi (Bengkel BOS) sẽ được ủy quyền sửa chữa, bảo hành và bảo dưỡng cho các dòng xe điện của VinFast.
VinFast công bố bảng giá mới cho loạt xe máy điện

VinFast công bố bảng giá mới cho loạt xe máy điện

Đây là lần điều chỉnh giá thứ hai của VinFast dành cho loạt xe máy điện mà hãng đang phân phối tại thị trường Việt Nam.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên

Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên

Ngày 17/4, nhà ga hành khách T3 - cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên.
ĐHĐCĐ TN1: Mục tiêu tăng trưởng vừa phải, cắt giảm đầu tư dàn trải

ĐHĐCĐ TN1: Mục tiêu tăng trưởng vừa phải, cắt giảm đầu tư dàn trải

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2025, lãnh đạo TN1 cho biết chiến lược kinh doanh 2025 là tăng trưởng thận trọng, ưu tiên hiệu quả và cân đối dòng tiền.
Giá xăng RON 95 thấp kỷ lục trong vòng 4 năm, xuống mốc 18.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 thấp kỷ lục trong vòng 4 năm, xuống mốc 18.000 đồng/lít

Chiều 17/4, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu phổ biến tại thị trường trong nước đồng loạt giảm. Đáng chú ý, xăng RON 95 dù giảm nhẹ vẫn phá kỷ lục 4 năm, xuống mốc 18.000 đồng/lít.
5 giải pháp gợi mở để phát triển lương thực bền vững

5 giải pháp gợi mở để phát triển lương thực bền vững

Phát triển hệ thống tài chính xanh, tăng cường năng lực số, hợp tác đa phương..., là những giải pháp được gợi mở để hướng tới hệ thống lương thực bền vững.
Hàng may mặc chiếm hơn 1/3 kim ngạch xuất khẩu của Campuchia trong quý 1

Hàng may mặc chiếm hơn 1/3 kim ngạch xuất khẩu của Campuchia trong quý 1

Sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất là hàng may mặc và phụ kiện với giá trị xuất khẩu đạt 2,43 tỷ USD, chiếm 35,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của quốc gia này trong quý đầu năm.
Highlands Coffee và Simexco Đắk Lắk hợp lực phát triển chuỗi giá trị cà phê Việt

Highlands Coffee và Simexco Đắk Lắk hợp lực phát triển chuỗi giá trị cà phê Việt

Hai doanh nghiệp ký kết hợp tác chiến lược nhằm nâng cao chất lượng, truy xuất nguồn gốc và xây dựng thương hiệu cà phê robusta Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Chính thức phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Chính thức phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn vừa ký quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII.
Xem thêm