Đại diện TTC AgriS tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 4/11/2024 tại Hà Nội. |
Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) được trao chứng nhận sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, đánh dấu bước tiến quan trọng tiếp theo trong hành trình nâng cao vị thế nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thương hiệu nông nghiệp dẫn đầu với danh mục sản phẩm đa dạng và uy tín
Đây là lần thứ 9 TTC AgriS được trao chứng nhận này. Với bề dày hơn 55 năm “Phụng sự - Kiện toàn Chuỗi giá trị trách nhiệm”, chứng nhận không chỉ là minh chứng cho chất lượng sản phẩm mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn của TTC AgriS trong việc phát triển nông nghiệp bền vững và thúc đẩy thương mại. Đơn vị đã và đang từng bước đưa các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam vươn xa trên trường quốc tế.
Phát triển danh mục gần 200 dòng sản phẩm, TTC AgriS cung cấp các giải pháp dinh dưỡng tự nhiên đa dạng có nguồn gốc thực vật (plant-based) từ mía, dừa, chuối, gạo và hệ sinh thái nông sản tiềm năng. Trong đó, các nhãn hiệu nổi bật của TTC AgriS là đường Biên Hòa, TSU và Mimosa đều tiếp tục đạt chứng nhận thương hiệu quốc gia trong năm 2024.
Kiên định với chiến lược kinh doanh “xanh”, TTC AgriS cam kết bảo toàn chất lượng và tính an toàn, minh bạch nguồn gốc. Đồng thời, hệ sinh thái sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong, ngoài nước về tiêu dùng bền vững.
TTC AgriS sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với gần 200 dòng sản phẩm dinh dưỡng từ thiên nhiên - là tiền đề để hiện thực hóa mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng vào năm 2030. |
Tại Lễ công bố, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC AgriS Đặng Huỳnh Ức My nhấn mạnh: "Chứng nhận Thương hiệu quốc gia là danh hiệu uy tín mà TTC AgriS luôn nỗ lực duy trì, nhằm thực thi trách nhiệm khẳng định giá trị nông sản Việt trên thị trường quốc tế. TTC AgriS cam kết trở thành nhà bảo chứng dinh dưỡng và góp phần đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu thông qua hoạt động tối ưu chuỗi giá trị nông sản, tiên phong hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2035."
Bà My cho biết, việc phát huy giá trị thương hiệu quốc gia cũng là trách nhiệm và động lực cho TTC AgriS đặt ra tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp bền vững.
Thông qua các thành phẩm “xanh” từ sản xuất “sạch”, đơn vị đồng hành cùng cam kết quốc gia để triển khai lộ trình chi tiết về giảm phát thải khí nhà kính. Mục tiêu tiến tới đạt mức phát thải ròng bằng “0” trong toàn chuỗi giá trị TTC AgriS - Net Zero vào năm 2035.
Ông Thái Văn Chuyện, Tổng Giám đốc TTC AgriS, nhận vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. TTC AgriS tiếp tục khẳng định vị thế sức mạnh thương hiệu xanh – bền vững – tiên phong nền nông nghiệp Việt. |
Bệ phóng chiếm lĩnh chuỗi giá trị nông nghiệp và thực phẩm toàn cầu
Không chỉ còn là xu thế, việc đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia hiện là chuẩn mực, bổ trợ cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế thế giới.
Với định hướng mở rộng chiến lược thương mại quốc tế từ rất sớm, đến nay TTC AgriS đã ghi nhận bước tiến phủ sóng thương hiệu nông sản Việt hiện diện tại 69 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhờ lợi thế sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn gần 72.000 ha tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc, công ty đã tối ưu hóa chuỗi cung ứng và mở rộng tầm ảnh hưởng của đơn vị trên các thị trường quốc tế.
Niên độ 2023-2024, vượt lên bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam bất ổn định, TTC AgriS đã chủ động thay đổi để thích ứng, khép lại niên độ với kết quả tích cực. Tổng sản lượng tiêu thụ tiếp tục vượt mốc 1 triệu tấn.
Doanh thu thuần đạt 29.021 tỷ đồng, hoàn thành 141% so với kế hoạch và tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 908 tỷ đồng, vượt kế hoạch 7% và tăng ấn tượng 26% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 806 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.
Quý 1 niên độ 2024-2025, TTC AgriS tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng trưởng ấn tượng, đạt 6.822 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ và hoàn thành 26% kế hoạch năm. Đặc biệt, doanh thu từ mảng FBMC (Thực phẩm, Đồ uống, Sữa và Bánh kẹo) tăng trưởng gấp 3 lần nhờ ra mắt các sản phẩm nước uống dinh dưỡng như C-Cane Crush và nước dừa XIM.
TTC AgriS đặt mục tiêu đưa FBMC chiếm 40% tổng doanh thu vào năm 2030 là một bước đi chiến lược nhằm nâng cao vị thế của AgriS, cũng như nâng tầm giá trị thương hiệu nông sản Việt trên thị trường toàn cầu.
Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, tính đến cuối tháng 9/2024, tổng tài sản của TTC AgriS đạt hơn 34.369 tỷ đồng. Công ty liên tục mở rộng hoạt động R&D, đồng thời thúc đẩy quá trình M&A các công ty cùng ngành để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường FBMC toàn cầu.
Tháng 9/2024, TTC AgriS hoàn tất khoản đầu tư 1,5 triệu AUD vốn vào công ty sản xuất trà ủ lạnh nitro của Úc là East Forged. Tháng 10/2024, Công ty thông báo chủ chương đầu tư dự kiến tối đa khoảng 40% vốn điều lệ CTCP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), Công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và thương mại các các sản phẩm từ dừa.
Ghi nhận các khoản đầu tư lớn từ các định chế và ngân hàng quốc tế như IFC, FCB, E.SUN… TTC AgriS cũng đang đẩy mạnh các hoạt động thương mại toàn cầu trong lĩnh vực F&B.
Mới đây trong tháng 10/2024, công ty đã hoàn tất khoản tài trợ vốn trị giá 42 triệu USD từ SACE S.p.A và ING, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế trong sản xuất và phân phối các sản phẩm nông nghiệp bền vững. Sự kiện này không chỉ củng cố tiềm lực tài chính của TTC AgriS mà còn thể hiện sự tín nhiệm của các đối tác quốc tế đối với thương hiệu Việt Nam, giúp tăng cường vị thế của TTC AgriS trên trường quốc tế.
Trước đó, TTC AgriS được công nhận là một trong những cái tên nổi bật của ngành Thực phẩm theo bảng xếp hạng Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, do tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu Brand Finance đánh giá.
Theo đó, thương hiệu TTC AgriS được định giá 147 triệu USD, tăng 30 triệu USD so với năm 2023, chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 64.13 xếp hạng A+. Công nhận này tiếp tục củng cố vị thế của TTC AgriS trong chuỗi giá trị nông nghiệp và thực phẩm, dẫn dắt các xu hướng xanh với năng lực tài chính ổn định cũng như tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
TTC AgriS 5 năm liên tiếp giữ vững vị trí thuộc top 50 tại báo cáo xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam thường niên danh giá. |
Chủ tịch Đặng Huỳnh Ức My cũng nhấn mạnh định hướng thiết lập nền tảng vững chắc cho kế hoạch kinh doanh quốc tế: “Với nền tảng kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp và cam kết phát triển bền vững, TTC AgriS đã và đang dẫn dắt chuỗi giá trị nông nghiệp Việt Nam theo hướng quốc tế hóa.
Trong tương lai, chúng tôi không chỉ tập trung phát triển các sản phẩm từ cây trồng mà còn mở rộng hệ sinh thái F&B, với mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng vào năm 2030, đồng thời hoàn thành sứ mệnh Net Zero vào năm 2035.
Đây sẽ là các đóng góp tích cực của doanh nghiệp vào mục tiêu phát triển bền vững và sứ mệnh nâng tầm thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.”
Với những bước tiến vững chắc và chiến lược rõ ràng, TTC AgriS tự tin duy trì bảo chứng Thương hiệu quốc gia dẫn đầu ngành nông nghiệp, góp phần nâng tầm nông sản Việt về các giá trị kinh tế – chất lượng – lành mạnh cho người tiêu dùng thế giới.