Sáng 25/7, lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về Công nghệ Cơ điện lạnh (HVACR), Hệ thống làm lạnh, Tòa nhà thông minh tại Việt Nam (HVACR Vietnam 2023) đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia/vùng lãnh thổ.
250 gian hàng với mặt hàng kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD đã có mặt tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu TP HCM 2023, thu hút nhiều khách hàng quốc tế từ Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Parkistan.
Hệ thống đặt cọc - hoàn trả quy định người tiêu dùng trả một khoản tiền đặt cọc nhỏ khi mua sản phẩm nhựa và được hoàn lại khi họ mang gửi lại vỏ hộp tại điểm thu gom, góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Các sản phẩm nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng một lần đang được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam vì giá thành rẻ, do đó các chuyên gia cho rằng cần tăng thuế và khâu quản lý để kiểm soát việc sản xuất các sản phẩm này.
9 tháng đầu năm 2022, doanh thu Tập đoàn An Phát Holdings (HoSE: APH) đạt 13.326 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do tăng ở các mảng sản xuất sản phẩm nhựa và thương mại hạt nhựa.
Theo số liệu của tổ chức phi chính phủ FHI360, lượng tiêu thụ nhựa trung bình của một người Việt đã tăng 11 lần, từ 3,8kg/người năm 1990 lên 41,3 kg/người năm 2018 và tiếp tục tăng thời gian qua do nhu cầu về đồ nhựa trong thời gian cách ly phòng Covid-19.
Theo Tổng thư ký Hiệp hội nhựa Việt Nam, sản xuất trong nước đang khó có thể tự cung được 50% nguyên liệu bởi sự tác động từ doanh nghiệp FDI, cũng như tiến độ phát triển nhà máy so với tốc độ tăng trưởng của ngành.
Sản phẩm nhựa của Việt Nam hiện chỉ mới chiếm 1,2% tổng kim ngạch nhập khẩu nhựa của Australia, do vậy dư địa để mặt hàng này vào thị trường lớn nhất châu Đại dương vẫn còn rất lớn.
Theo báo cáo của FiinResearch, 92% doanh nghiệp nhựa chỉ đóng góp 29% tổng doanh thu toàn ngành, trong khi đó 8% doanh nghiệp còn lại chiếm hơn 70% doanh thu.