Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bằng thể chế, hạ tầng và quản trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tinh thần của Chính phủ là thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bằng thể chế, hạ tầng và quản trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam - Ảnh: VGP

Lắng nghe chia sẻ của lãnh đạo các Bộ, ngành và 200 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các thành phần, lĩnh vực của nền kinh tế, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh sự tin tưởng và tự hào về doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để phát triển lớn mạnh và trưởng thành, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ngày càng vươn mình mạnh mẽ

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước, nhất là trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế. Thủ tướng nêu một số điểm sáng cho thấy sự phát triển, vươn mình mạnh mẽ và đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Cụ thể, sau 20 năm kể từ khi có Ngày Doanh nhân Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ, số doanh nghiệp thành lập mới không ngừng gia tăng, là một điểm sáng của nền kinh tế, phản ánh nhu cầu và nỗ lực phát triển trong bối cảnh đất nước còn đối diện rất nhiều khó khăn, thách thức.

Số doanh nghiệp thành lập mới trong vòng 20 năm (2004-2023) đã đạt hơn 1,88 triệu, số doanh nghiệp thành lập mới năm 2023 tăng khoảng 4,3 lần so với năm 2004. Lũy kế giai đoạn 2000 - 2024, số doanh nghiệp thành lập mới dự báo sẽ vượt con số 2,1 triệu. Mật độ doanh nghiệp đang hoạt động tăng khoảng 8,4 lần, từ 1,1 doanh nghiệp/1000 dân năm 2004 lên 9,2 doanh nghiệp/1000 dân năm 2023.

Các doanh nghiệp, doanh nhân có mặt ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, không chỉ trong nước mà nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã gây được tiếng vang, khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và thế giới, góp phần đưa thương hiệu Việt ra toàn cầu và nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế.

"Đã có các doanh nghiệp dân tộc, tập đoàn kinh tế có quy mô lớn, giữ vai trò quan trọng, là nòng cốt, tiên phong dẫn dắt sự phát triển của các ngành, lĩnh vực và nền kinh tế, đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Thương hiệu quốc gia, như Viettel, PVN, Vingroup, FPT, THACO, Hòa Phát, TH, Vinamilk, Masan...," Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhiều doanh nghiệp đã vươn lên làm chủ công nghệ, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, có thương hiệu, tạo dựng được hệ sinh thái cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng phát triển, tiên phong trong chuyền đổi xanh, chuyên đổi số, tham gia giải quyết các thách thức, bài toán lớn của quốc gia.

Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã và luôn nêu cao tinh thần chia sẻ đồng hành cùng đất nước, vượt khó, vượt khổ, tự lực, tự cường, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh thách thức để duy trì hoạt động, duy trì công ăn việc làm cho người lao động, sinh kế cho người dân.

Đồng thời, các doanh nghiệp, doanh nhân đã thường xuyên, tích cực đóng góp vào việc thực hiện đột phá chiến lược về thể chế, xây dựng chính sách và pháp luật; góp phần quan trọng vào giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Thể chế - hạ tầng - quản trị tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Thời gian tới, trong bối cảnh khó khăn, thách thức và cơ hội, thuận lợi đan xen nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn, Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Trong đó, kiến tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng cho doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là xây dựng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh giữa các thành phần kinh tế.

Phát triển hạ tầng chiến lược đồng bộ, hiện đại, toàn diện, gồm hạ tầng giao thông, năng lượng, viễn thông, y tế, giáo dục, văn hóa… để góp giảm chi phí logistics, giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp và nền kinh tế, tạo không gian phát triển mới, các khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ mới, tăng giá trị của đất đai.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao cho đất nước nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Hoàn thiện mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại, huy động mọi nguồn lực cho phát triển. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp, doanh nhân, không hình sự hóa các quan hệ kinh tế - dân sự.

Đồng thời, xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp xứng tầm truyền thống lịch sử văn hóa, hào hùng dân tộc, anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và phát triển nhanh, bền vững trong thời đại hòa bình.

"Tinh thần là thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Chính phủ, các bộ ngành, địa phương nói ít nhưng làm nhiều, đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm, đã làm, đã thực hiện phải ra sản phẩm cụ thể, đạt kết quả lượng hóa được, cân, đong, đo, đếm được," Thủ tướng nhấn mạnh.

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bằng thể chế, hạ tầng và quản trị
Thủ tướng trao đổi với các doanh nhân bên lề cuộc gặp mặt - Ảnh: VGP

Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội

Về phía doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện 5 tiên phong:

Thứ nhất, tiên phong thúc đẩy 3 đột phá chiến lược (thể chế, hạ tầng và nhân lực), đặc biệt là đột phá về thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thứ hai, tiên phong trong phát triển khoa học công nghệ, ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đổi mới sáng tạo, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống (đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng) và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới (kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, kinh tế ban đêm…)

Thứ ba, trong bối cảnh hiện nay, tiên phong góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế (thu đủ chi, xuất đủ nhập, làm đủ ăn, bảo đảm đủ năng lượng, cung cầu lao động đáp ứng yêu cầu phát triển).

Thứ tư, tiên phong xây dựng quản trị doanh nghiệp hiện đại để góp phần nâng cao năng lực quản trị đất nước theo hướng thông minh, Chính phủ trong sạch, liêm chính, vì nhân dân phục vụ.

Thứ năm, tiên phong củng cố, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, làm tốt công tác an sinh xã hội, không hy sinh tiến bộ, công bằng, an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần, không bỏ ai bị bỏ lại phía sau, góp phần vào phát triển nhanh, bền vững, bao trùm, toàn diện.

"Với tinh thần lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, hãy cùng lắng nghe, thấu hiểu, cùng sẻ chia tầm nhìn và hành động, cùng làm, cùng thắng và cùng phát triển, cùng hưởng niềm vui, hạnh phúc và tự hào," Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam luôn thể hiện sự tiên phong trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích của quốc gia và dân tộc, vì sự hùng cường, thịnh vượng của đất nước, vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, đạt được mục tiêu như Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

"Mỗi người chúng ta hãy thể hiện tinh thần này bằng hành động cụ thể, cùng nhau đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, tới năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao", người đứng đầu Chính phủ nêu rõ.

Số nhà đầu tư trong nước mở mới tài khoản chứng khoán giảm sút

Số nhà đầu tư trong nước mở mới tài khoản chứng khoán giảm sút

Sau hai tháng liên tục duy trì trên 300.000 tài khoản, lượng mở mới tài khoản chứng khoán trong tháng cuối quý 3/2024 đã giảm mạnh.
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bằng thể chế, hạ tầng và quản trị

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bằng thể chế, hạ tầng và quản trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tinh thần của Chính phủ là thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.
'Ngành ngân hàng luôn xác định doanh nghiệp là bạn đồng hành'

'Ngành ngân hàng luôn xác định doanh nghiệp là bạn đồng hành'

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, các giải pháp chính sách của hoạt động ngân hàng đều hướng đến doanh nghiệp và người dân là trung tâm theo tinh thần chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Giai đoạn 2 vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan bị đề nghị án chung thân

Giai đoạn 2 vụ Vạn Thịnh Phát: Bà Trương Mỹ Lan bị đề nghị án chung thân

Bà Trương Mỹ Lan bị đề nghị mức án tù chung thân về 3 tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.
Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thường trực Chính phủ, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước tự chủ và hùng cường. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước.
Chính phủ có thể 'đặt đề bài' cho doanh nghiệp triển khai các dự án lớn

Chính phủ có thể 'đặt đề bài' cho doanh nghiệp triển khai các dự án lớn

Đây là đề xuất của ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tại buổi gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam sáng 4/10.
‘Doanh nghiệp lớn cần tiên phong trong những việc lớn, việc khó, việc mới’

‘Doanh nghiệp lớn cần tiên phong trong những việc lớn, việc khó, việc mới’

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng kỳ vọng các doanh nghiệp lớn cần nêu gương đi đầu, tiên phong trong những việc lớn, việc khó, việc mới, giải quyết những bài toán ở tầm quốc gia để tạo lực cho phát triển kinh tế, tạo dư địa phát triển cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ở những lĩnh vực khác.
Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Ireland đầu tư mạnh mẽ hơn nữa

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, ngày 3/10, tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt các doanh nghiệp Ireland.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Ireland Simon Harris.
Thường trực Chính phủ gặp mặt, tri ân các doanh nghiệp

Thường trực Chính phủ gặp mặt, tri ân các doanh nghiệp

Sáng 4/10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính sắp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Vientiane, Lào từ ngày 8-11/10.
Bến Tre hút hơn 300.000 tỷ đồng vốn đầu tư

Bến Tre hút hơn 300.000 tỷ đồng vốn đầu tư

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre ngày 3/10, UBND tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 23 nhà đầu tư, tổng vốn đầu tư hơn 300.000 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường đại học Trinity Dublin của Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường đại học Trinity Dublin của Ireland

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, chiều 2/10 (giờ địa phương) tại thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Trường đại học Trinity Dublin.
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc hành xử thô bạo với ngư dân ở Hoàng Sa

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc hành xử thô bạo với ngư dân ở Hoàng Sa

Việt Nam hết sức quan ngại, bất bình và kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng hành pháp Trung Quốc liên quan đến vụ trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Quảng Ngãi trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Đây là một trong những nội dung tại Quyết định số 1088/QĐ-TTg ngày 2/10/2024 do Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký ban hành.
Phấn đấu nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Ireland lên 5 tỷ USD năm 2026

Phấn đấu nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Ireland lên 5 tỷ USD năm 2026

Tại cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Ireland Michael Higgins, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh hai bên cần tận dụng hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), thúc đẩy kết nối thương mại đầu tư, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại lên 5 tỷ USD vào năm 2026.
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Ireland

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Ireland

Lúc 11h40 ngày 2/10 (theo giờ địa phương), tại Phủ Tổng thống Ireland, Tổng thống Michael D. Higgins và phu nhân đã chủ trì lễ đón trọng thể Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới thăm cấp Nhà nước tới Ireland từ ngày 1-3/10.
UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Phú Thọ

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Phú Thọ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm và hai nguyên Bí thư tỉnh Phú Thọ là ông Ngô Đức Vượng và ông Nguyễn Doãn Khánh.
An Giang có Chủ tịch tỉnh mới

An Giang có Chủ tịch tỉnh mới

Ông Hồ Văn Mừng, Phó Bí thư Tỉnh ủy An Giang sẽ giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh An Giang từ ngày 1/10/2024.
Hà Nội: Xây dựng đô thị thông minh trong môi trường số

Hà Nội: Xây dựng đô thị thông minh trong môi trường số

Giữa bối cảnh hội nhập quốc tế và xu hướng của cách mạng công nghiệp mới, Hà Nội xác định rằng việc xây dựng một đô thị thông minh là yêu cầu tất yếu và cấp thiết.
Khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường nối 3 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh

Khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường nối 3 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh

Sáng 2/10, UBND tỉnh Bến Tre đã khởi công dự án cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh.
'Việt Nam đang ở thời điểm vàng để phát triển AI và bán dẫn'

'Việt Nam đang ở thời điểm vàng để phát triển AI và bán dẫn'

Đây là một cảm nhận chung được các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ tại hội thảo “Doanh nghiệp và thế hệ trẻ trước làn sóng công nghệ trí tuệ nhân tạo và bán dẫn” nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội đổi mới sáng tạo (Innovate Vietnam) 2024 diễn ra ngày 1-2/10.
TP Thủ Đức: Thông xe cầu Nam Lý bắc qua sông Rạch Chiếc

TP Thủ Đức: Thông xe cầu Nam Lý bắc qua sông Rạch Chiếc

Sáng 2/10, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM đã thông xe dự án cầu Nam Lý trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua sông Rạch Chiếc, TP Thủ Đức.
Giá vàng thế giới tăng vọt, vàng nhẫn trong nước vượt 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng vọt, vàng nhẫn trong nước vượt 83 triệu đồng/lượng

Sau đợt lao dốc ngắn hạn, giá vàng thế giới lại quay đầu tăng mạnh do lo ngại căng thẳng ở Trung Đông leo thang. Trong nước, vàng miếng SJC neo ở mốc cao, giá vàng nhẫn cũng đã vượt 83 triệu đồng/lượng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Mông Cổ, lên đường thăm Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Mông Cổ, lên đường thăm Ireland

Chiều 1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời sân bay Thành Cát Tư Hãn, thủ đô Ulaanbaatar, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Mông Cổ, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ireland theo lời mời của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cộng đồng người Việt tại Mông Cổ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cộng đồng người Việt tại Mông Cổ

Sáng 1/10, theo giờ địa phương, trong chuyến thăm chính thức Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ, đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ.
Xuất hiện cơn bão số 5 trên Biển Đông nhưng không ảnh hưởng đến Việt Nam

Xuất hiện cơn bão số 5 trên Biển Đông nhưng không ảnh hưởng đến Việt Nam

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (1/10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.
Meta sẽ sản xuất thiết bị thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam

Meta sẽ sản xuất thiết bị thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam

Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu của Meta, ông Nick Clegg cho biết, tập đoàn này sẽ triển khai trợ lý ảo "Meta AI" bằng tiếng Việt trong những tháng tới và mở rộng sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp mới nhất Quest 3S tại Việt Nam vào năm 2025.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Muốn làm đổi mới sáng tạo phải có cơ chế đặc thù

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Muốn làm đổi mới sáng tạo phải có cơ chế đặc thù

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, bên cạnh 3 đột phá về thể chế, hạ tầng, nguồn nhân lực, cần phải lấy khoa học công nghệ, lấy đổi mới sáng tạo làm động lực để đột phá phát triển. Đây là con đường duy nhất, không còn con đường nào khác và cơ hội nào khác.
Mông Cổ mong muốn tăng cường và mở rộng hợp tác hơn với Việt Nam

Mông Cổ mong muốn tăng cường và mở rộng hợp tác hơn với Việt Nam

Chiều 30/9, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene và Chủ tịch Quốc hội Dashzegve Amarbayasgalan.
Việt Nam - Mông Cổ thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện

Việt Nam - Mông Cổ thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện

Ngày 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và toàn diện.
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng 75 năm Quốc khánh Trung Quốc

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng 75 năm Quốc khánh Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện mừng Quốc khánh Trung Quốc.
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Chiều 30/9, tại Quảng trường Sukhbaatar, thủ đô Ulan Bator, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước từ ngày 30/9-1/10. Lễ đón được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp

Sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp từ ngày 30/9-7/10.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'

Tại phiên họp giả định, đại biểu trẻ em được đóng vai, giả định mình được là đại biểu Quốc hội tham gia phiên chất vấn và trả lời. Đại diện Chính phủ, các Bộ ngành sẽ phát biểu ghi nhận, động viên và trao đổi thông tin với đại biểu trẻ em.
‘Chuyến công tác Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đạt được tất cả mục tiêu'

‘Chuyến công tác Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đạt được tất cả mục tiêu'

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Mỹ đã thành công tốt đẹp với gần 50 hoạt động song phương và đa phương.
Xem thêm