Bắt đầu từ sáng 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đấu nối vào cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây đã chính thức thông tuyến, các phương tiện được phép di chuyển.
Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Tập đoàn Đèo Cả vừa hoàn thành việc thông hầm số 2 xuyên núi trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, vượt tiến độ gần 5 tháng. Đây là hạng mục quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ chung trên toàn tuyến cao tốc này.
Tập đoàn Đèo Cả là doanh nghiệp đứng đầu liên danh đồng thời là tổng thầu dự án, kiểm soát các nhà thầu chính và nhà thầu phụ.
Doanh thu giảm nhưng nhờ khoản lãi mua rẻ công ty liên kết nên lãi ròng của Đèo Cả trong 6 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ 2022.
Ngày 25/8, Tập đoàn Đèo Cả thực hiện mở cửa hầm trái phía Nam hầm Tuy An. Đây là dấu mốc quan trọng để từ đó xác lập tiến độ thực hiện các công việc tiếp theo, đảm bảo hoàn thành thi công hầm theo đúng tiến độ đề ra vào tháng 9/2024.
Sử dụng đòn bẩy tài chính lớn nên công ty phải trả hơn 300 tỷ đồng lãi vay trong 6 tháng đầu năm. Nếu không chịu áp lực nợ vay lớn, kết quả kinh doanh của CTCP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) còn khởi sắc hơn.
Ngày 11/7, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu thực hiện lễ trao hợp đồng thi công xây dựng tuyến nối dự án sân bay Long Thành với giá trị hơn 2.630 tỷ đồng.
Ngày 20/6, CTCP Tập đoàn Đèo Cả tổ chức ĐHĐCĐ thường niên báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 và kế hoạch năm 2023, trong đó ngoài lĩnh vực ưu thế là xây lắp, doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu các dự án sân bay, đường sắt trên cao, tàu điện ngầm...
Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) Hồ Minh Hoàng chia sẻ: “Các cổ đông cân nhắc nếu lướt sóng thì nên thoái vốn, dành lại cho các cổ đông có niềm tin vào những hoạch định lâu dài của chúng tôi”.
Liên danh nhà đầu tư đề xuất tháo gỡ khó khăn về cơ chế tài chính để dự án PPP xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc sớm có nguồn vốn, có thể khởi công trong năm 2023.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 20/QĐ-TTg ngày 16/1 về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (PPP), với tổng mức đầu tư 22.690 tỷ đồng.