4 tuyến đường cao tốc tăng phí gồm Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
4 tuyến cao tốc đó là Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
VEC kiến nghị được sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi chưa đến kỳ trả nợ để làm vốn đối ứng nhằm đẩy nhanh tiến độ các gói thầu của dự án hiện nay.
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thu về hơn 4.442 tỷ đồng tiền phí đường bộ cao tốc, tương đương mức thu bình quân mỗi ngày là 12,1 tỷ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành đến ngày 30/9/2025.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có Công văn số 11916/BGTVT-KHĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương khắc phục một số tồn tại trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương và Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông để khởi công theo tiến độ.
Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, việc đầu tư mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây lên quy mô 8 làn xe của VEC là chưa phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc mở rộng dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai thêm 83km.
Tasco sẽ đảm nhận việc thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) cho 4 tuyến cao tốc của VEC. Trước đó, công ty này đã lắp đặt - vận hành ETC/MTC cho 80 trạm, 345 làn, tương đương 70% số lượng trạm thu phí ứng dụng ETC trên cả nước.
Dù tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng, VEC vẫn chưa trả lại tuyến đường dân sinh bị hư hỏng năng, để sửa chữa lại.