Biển Vũng Tàu. Ảnh: Traveloka |
Giữa đợt nắng nóng kỷ lục vừa qua, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tìm hiểu cách mà du khách Việt Nam "giải nhiệt" giữa tiết trời oi bức trong giai đoạn này. Agoda ghi nhận tổng lượt tìm kiếm các điểm đến du lịch nội địa trong tháng tư tăng 12%, cho thấy sự quan tâm của du khách nội địa đối với các điểm đến "tránh nóng".
Theo danh sách được nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố ngày 17/6, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là điểm đến được yêu thích nhất, dẫn đầu trong lượt tìm kiếm về các điểm du lịch "trốn nóng" ven biển.
Trong khi đó, Phan Thiết (Bình Thuận), Đà Lạt (Lâm Đồng), Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa) lần lượt ở các vị trí tiếp theo trong danh sách bảng xếp hạng của Agoda, nhờ vào cảnh biển đẹp và khí hậu mát mẻ.
Theo Agoda, điều này phản ánh xu hướng du lịch biển của khách nội địa trước cái nắng gay gắt. Mặt khác, Đà Lạt cũng thu hút một lượng lớn du khách yêu thích khí hậu se lạnh vùng đồi núi.
Agoda cho rằng, việc lựa chọn điểm đến ven biển và đồi núi không chỉ hé lộ thói quen du lịch hiện tại mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch tổng thể, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của khách nội địa đối với các điểm đến du lịch trong nước. Xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa, thúc đẩy kinh tế địa phương và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú của đất nước.