Ảnh: Đạm Cà Mau |
Ngày 10/1, CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, HoSE: DCM) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 để trình sửa đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, điều lệ công ty và bầu bổ sung thành viên HĐQT. Cuộc họp có sự tham dự của các cổ đông, cá nhân nhận ủy quyền đại diện cho 79,94% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
Tại cuộc họp, Đạm Cà Mau đã tiến hành bầu bổ sung thành viên HĐQT. Theo đó, HĐQT của doanh nghiệp gồm 7 thành viên, trong đó một thành viên là ông Trần Mỹ đã gửi đơn từ nhiệm từ ngày 1/8/2023 để nghỉ hưu theo chế độ; một thành viên khác là ông Trần Ngọc Nguyên hết nhiệm kỳ vào ngày 10/1/2024.
Tại cuộc họp, cổ đông Nhà nước của DCM là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – Petrovietnam (hiện nắm giữ 75,56% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tại DCM) đã đề cử 2 ứng viên vào HĐQT của doanh nghiệp, bao gồm ông Trần Ngọc Nguyên và ông Nguyễn Đức Thuận.
Ông Trần Ngọc Nguyên sinh năm 1977, là Chủ tịch HĐQT của DCM từ ngày 10/1/2019 đến ngày 10/1/2024. Ông Nguyên có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh, công tác quản trị tại các đơn vị trong ngành dầu khí, giữ nhiều chức vụ khác nhau như kỹ sư công nghệ phòng quản lý nhà thầu, phòng giám sát công nghệ nhà máy Lọc dầu Dung Quất; Phó Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (nay là CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn); Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn.
Ông Nguyễn Đức Thuận sinh năm 1974, là Chủ tịch HĐQT CTCP Bao bì Dầu khí Việt Nam từ tháng 11/2019 đến nay. Ông Thuận từng giữ chức Phó chánh văn phòng DCM từ tháng 7/2014 tới tháng 11/2019.
Tại cuộc họp, hơn 95% số cổ phần tham dự tán thành, thông qua quy chế bầu cử ông Trần Ngọc Nguyên tái nhiệm Chủ tịch HĐQT và bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Thuận vào vị trí thành viên HĐQT của Đạm Cà Mau nhiệm kỳ 5 năm (từ 10/1/2024 – 10/1/2029).
Cũng tại ĐHĐCĐ bất thường 2024, 100% số cổ phần tham dự tán thành, thông qua sửa đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của DCM. Cụ thể, Đạm Cà Mau bổ sung thêm ngành quảng cáo mã 7310 với hoạt động là cung cấp, thiết kế vị trí, trình bày và thực hiện quảng cáo trên website, trên phần mềm ứng dụng các thiết bị điện tử, thiết bị cầm tay.
Theo DCM, sau một thời gian thử nghiệm và triển khai ứng dụng hỗ trợ nông nghiệp có tên 2Nông với lượng tải về và đăng ký lên tới 70.000 thành viên, lượt truy cập hàng tháng hơn 10.000 lượt; số người theo dõi các nền tảng trung gian (Facebook,Youtube, Tiktok, Zalo OA) đã hơn 300.000 người, lượt xem nội dung hàng tháng 20.000.000 đến 30.000.000 lượt.
“Tất cả các nền tảng online trên đều có thể ứng dụng khai thác quảng cáo quảng bá để đem lại doanh thu cũng như có thể phục vụ hoạt động kinh doanh các giải pháp nông nghiệp trong thời gian tới của PVCFC”, theo DCM.
Dù vậy, doanh nghiệp cũng cho biết, trong quá trình triển khai, DCM phải đầu tư rất nhiều nguồn lực để duy trì nội dung và hệ thống. Vì vậy, việc bổ sung thêm chức năng quảng cáo để hỗ trợ một phần chi phí duy trì hoạt động của nền tảng này, qua đó giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh cho PVCFC.