Trong năm 2023, VN-Index chỉ tăng hơn 12% và phần lớn thời gian lình xình quanh mốc 1.100 điểm. Tuy nhiên hàng loạt cổ phiếu vẫn mang về hiệu suất đầu tư hàng chục, thậm chí hàng trăm phần trăm khi lập đỉnh lịch sử.
Từ vùng đáy ngắn hạn quanh 900 điểm hồi tháng 11/2022, đến nay VN-Index đã phục hồi khoảng 35%, tuy nhiên vẫn còn cách khá xa mức đỉnh 1.500 điểm. Trong bối cảnh ấy, một số cổ phiếu đã nhanh chân “chạy” trước thị trường.
HPG cho thấy điều tồi tệ nhất đã qua, trong khi TCB – ngân hàng chịu thiệt hại nặng nề nhất do biến động của thị trường bất động sản cũng sẽ là một trong những đơn vị hưởng lợi lớn nhất.
CTCP Gemadept (HoSE: GMD) ngày 15/3 đã có văn bản phản hồi về quyết định xử phạt vi phạm hành chính do không đảm bảo số lượng thành viên HĐQT độc lập của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
CTCP Gemadept (GMD) công bố nghị quyết HĐQT ngày 29/12 về việc bán toàn bộ cổ phần tại CTCP Cảng Nam Hải Đình Vũ. GMD đang sở hữu gần 85% vốn tại cảng này.
CTCP Gemadept (mã chứng khoán GMD) lên kế hoạch chào bán 100,46 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 20.000 đồng/cp, trong khi mã này đang giao dịch trên thị trường với giá 45.900 đồng/cp.
Thị trường vận tải biển có nhiều thay đổi lớn thời gian gần đây khi tình hình xấu đi nhanh chóng theo xu hướng kinh tế toàn cầu. Sản lượng đã giảm tốc, trong khi giá cước có thể sẽ vẫn chịu áp lực cho đến năm 2023.
Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển khá thuận lợi, nhiều đơn vị ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần. SSI dự báo trong những tháng cuối năm và năm 2023, ngành này vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng.