Vào mùa cao điểm tiêu thụ cuối năm nhưng doanh số bán hàng của các hãng bia cũng không có sự đột phá do sự ảnh hưởng của bối cảnh kinh tế khó khăn chung và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn.
Trong bối cảnh thị trường bia đang suy yếu, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) ghi nhận quý 3/2023 kinh doanh "kém sắc" với lợi nhuận giảm gần 55% so với cùng kỳ.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về danh mục 9 cơ sở nhà đất phải di dời khỏi khu vực nội đô theo quy hoạch trên địa bàn thành phố đợt 1.
Nửa đầu năm 2023 là khoảng thời gian khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp ngành bia khi sức mua của người tiêu dùng sụt giảm do kinh tế khó khăn và những quy định về nồng độ cồn được siết chặt.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 diễn ra sáng 28/6, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021 và 2022.
Nhờ sự phục hồi nhu cầu tiêu thụ sau 2 năm bị "ngáng chân" bởi Covid-19, Sabeco và Habeco cùng ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội. Đáng chú ý, để cạnh tranh thị phần, 2 “ông lớn” ngành bia đều mạnh tay chi tiền cho quảng cáo, khuyến mại.
Ngày 30/1, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2022, với tổng lợi nhuận sau thuế cả năm đạt gần 527 tỷ đồng, gấp 2,38 lần kế hoạch.
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động của nhà hàng được phục hồi, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp bia rượu, nước giải khát cũng cải thiện hơn. Tuy nhiên cuộc đua giữa hai ‘ông lớn’ ngành bia Sabeco và Habeco vẫn có sự cách biệt lớn.
Là thương hiệu có tuổi đời hơn 100 năm, bia Hà Nội từng nhiều năm ở mốc lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. Nhưng càng ngày, doanh nghiệp càng thể hiện sự "hụt hơi" ngay trên sân nhà so với các đối thủ trong ngành như Sabeco, Heineken…